Trường hợp tử vong đầu tiên tại Trung Quốc do chủng virus viêm phổi mới gây ra

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 11/01, Bắc Kinh cho biết: Cơ quan Y tế có thẩm quyền tại Vũ Hán đã báo cáo trường hợp tử vong đầu tiên do chủng coronavirus mới gây ra.

Theo thông tin của Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán, 7 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo số liệu sơ bộ về chủng virus mới vào 06/01, tại Trung Quốc, tổng số bệnh nhân đang phải chịu căn bệnh phổi này là 41 người - trước đó là 59 người. Theo ủy ban, những người còn lại đã ở trong tình trạng ổn định, và ít nhất 2 người đã được phép xuất viện.

Bệnh nhân tử vong là một người đàn ông 61 tuổi. Người này đã được chẩn đoán mắc phải bệnh phổi, sau khi xuất hiện những triệu chứng thơ dốc và viêm phổi nặng. Ủy ban cho biết, ông cũng bị khối u ở vùng bụng và mắc bệnh gan mãn tính. Ngoài ra, ông là khách hàng thường xuyên tại một chợ thực phẩm ở ngoại ô Vũ Hán, mà được xác định là có liên quan đến phần lớn các trường hợp bị lây nhiễm.

Bệnh nhân này đã tử vòng sau khi tim bị ngừng đập vào tối thứ Năm vừa qua.

Các cơ quan chức năng Trung Quốc nói rằng: nguyên nhân gây ra căn bệnh được phát hiện tại Vũ Hán hiện vẫn chưa được làm rõ; tuy nhiên, hàng loạt tin đồn cho rằng đây là sự tái xuất hiện của dịch SARS đã bị dập tắt - căn bệnh này đã giết hàng trăm mạng người vào 2002-2003.

Coronavirus có nhiều chủng loại, một số chủng gây cảm lạnh thông thường, một số khác - được tìm thấy ở dơi, lạc đà, và các động vật khác - có khả năng tiến triển thành những căn bệnh nghiêm trọng hơn.

Khi bị nhiễm coronavirus, những triệu chứng thường gặp bao gồm: sổ mũi, nhức đầu, ho và sốt. Các chủng coronavirus nguy hiểm hơn có thể gây ra: khó thở, ớn lạnh, và đau nhức cơ thể - theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ.

CDC cũng đã xác nhận chủng coronavirus mới gây ra bùng phát dịch phổi mới tại Vũ Hán trên website chính thức.

Trọng Nguyên (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Trường hợp tử vong đầu tiên tại Trung Quốc do chủng virus viêm phổi mới gây ra