TP.HCM chuẩn bị ‘túi an sinh xã hội’ và ‘túi thuốc an sinh’ để hỗ trợ người dân và F0

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với việc kéo dài thời gian giãn cách xã hội thêm 1 tháng, TP.HCM đã lên kế hoạch chuẩn bị túi an sinh xã hội và túi thuốc để hỗ trợ người dân và các bệnh nhân F0.

Thông tin từ Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho biết, tính từ ngày 3/8 (thời điểm bắt đầu triển khai) đến nay, đã có 266.062 túi an sinh xã hội được triển khai.

Hiện Trung tâm an sinh xã hội đang gấp rút để chuẩn bị thêm nhiều túi tương tự, nhằm hỗ trợ người dân thêm 1 tháng giãn cách. Dự kiến, các túi an sinh sẽ được phân phát đầy đủ cho người nghèo, lao động và không có bất kỳ sự phân biệt nào.

Theo báo Thanh Niên, bên trong túi an sinh xã hội chủ yếu gồm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm và rau củ… đủ để sống trong vòng 1 tuần.

Trung tâm an sinh sẽ nhận vật phẩm từ các nguồn hỗ trợ, sau đó phân bổ túi đến người dân tại các quận, huyện, phường, xã, thị trấn.

Bên cạnh đó, trung tâm cũng thành lập nhóm phản ứng nhanh với mục đích hỗ trợ kịp thời cho những trường hợp khẩn cấp.

Trước mắt, TP.HCM lên kế hoạch chuẩn bị 1 triệu túi an sinh xã hội. Trung tâm An sinh sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu tại các khu vực khác nhau để điều chỉnh phù hợp.

Một mô hình khác đang được các chuyên gia đánh giá cao và cần nhân rộng, vừa qua, tổ phản ứng nhanh phường 1, quận Tân Bình (TP.HCM) cũng đã chuẩn bị các “Túi thuốc An Sinh”, nằm trong chương trình “100 túi thuốc cùng F0 chiến thắng Covid-19”.

Theo đó, túi thuốc sẽ được phát cho mỗi trường hợp F0, bên trong bao gồm các loại thuốc kèm hướng dẫn sử dụng cụ thể, chẳng hạn như thuốc giảm đau, hạ sốt, vitamin tổng hợp, vitamin C, nước súc họng, nước muối sinh lý, khẩu trang.

Để thuận tiện, túi thuốc sẽ được in số điện thoại liên lạc của thành viên tổ phản ứng nhanh, và những người đang hỗ trợ đi chợ, mua thực phẩm, thuốc men. Lúc cần thiết, người dân có thể liên hệ để yêu cầu sự giúp đỡ.

Mỗi túi cũng được in một mã QR-Code, mã này sau khi quét sẽ dẫn đến nhóm “Bác sĩ đồng hành cùng F0 - phường 1”. Khi bệnh nhân vào nhóm, bác sĩ có thể theo dõi tình trạng cụ thể của từng người, đề phòng các trường hợp cần can thiệp y tế khẩn cấp.

Hoàng Tuấn



BÀI CHỌN LỌC

TP.HCM chuẩn bị ‘túi an sinh xã hội’ và ‘túi thuốc an sinh’ để hỗ trợ người dân và F0