Chỉ sau một đêm, tình hình dịch bệnh tăng vọt ở tỉnh Hà Bắc, xuất hiện 731 nhân viên cùng đi phun thuốc khử trùng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo báo cáo chính thức, chỉ riêng trong ngày 4/1, địa phương đã xác nhận 14 ca nhiễm mới và 30 ca nhiễm không triệu chứng ở Hà Bắc...

Tại Trung Quốc, tình hình viêm phổi Vũ Hán ở tỉnh Hà Bắc đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Theo báo cáo chính thức, chỉ riêng trong ngày 4/1, địa phương đã xác nhận 14 ca nhiễm mới và 30 ca nhiễm không triệu chứng ở Hà Bắc.

Theo một đoạn video trên mạng, chính quyền tỉnh Hà Bắc đã phải cử một số lượng khổng lồ nhân viên khử trùng đi sát khuẩn dọc khắp các đường phố.

Một cư dân mạng bình luận: “Thật đáng sợ, có đến 731 người, chúng ta sẽ không chết vì virus, mà là chết vì thuốc khử trùng”.

Vào thứ Ba (5/1/2021), Sở Y tế tỉnh Hà Bắc cho biết, chỉ riêng trong thứ Hai (4/1/2021) tỉnh này đã có 14 ca nhiễm mới được xác nhận - gồm 11 trường hợp ở Thạch Gia Trang và 3 trường hợp ở thành phố Hình Đài. Ngoài ra, chính quyền còn xác nhận được 30 ca bệnh không triệu chứng, tất cả đều ở Thạch Gia Trang.

Cụ thể hơn, 11 trường hợp ở Thạch Gia Trang đều là người làng Lưu Gia Tá và làng Tiểu Quả Trang, thuộc quận Cảo Thành. Nhiều người trong số họ gần đây thường đi tham dự đám cưới hoặc các hoạt động của làng xã.

Vào thứ Hai, bệnh viện của trường Đại học Y Hà Bắc đã đưa ra thông báo về việc bệnh nhân COVID-19 nhập viện và các nhân viên y tế đi cùng đã làm xét nghiệm kiểm tra axit nucleic. Đồng thời, bệnh viện cấm người thân và bạn bè đến thăm bệnh nhân và thực hiện kiểm soát nghiêm ngặt 24/24 ở tại tất cả các khu, bệnh nhân và nhân viên y tế đi cùng không được phép đến khu nội trú của các bệnh nhân khác.

Theo số liệu thông báo chính thức, tính đến 24 giờ ngày 4/1/2021, tỉnh Hà Bắc hiện có 19 ca nhiễm và 6 ca tử vong do COVID-19, 34 trường hợp phải nhập viện và 40 trường hợp nhiễm virus không triệu chứng. Nhưng người dân hoài nghi về số liệu chính thức. Một số cư dân mạng cho biết, vào hôm qua (thứ Hai, 4/1), chính quyền Thạch Gia Trang nói rằng họ chỉ công nhận 1 trường hợp, trong khi thực tế có nhiều hơn.

Một số cư dân mạng cũng đăng video trên Twitter, quay lại cảnh lực lượng “nhân viên vũ trang” dày đặc đang đi khử khuẩn trên đường phố, kèm theo dòng trạng thái: “Thật hoành tráng, đơn vị giết người bằng hóa chất của Thạch Gia Trang là đây!”

Khi đoạn video này được lan truyền, nhiều cư dân mạng đã bình luận: “Hà Bắc cũng sẽ bị đóng cửa, vậy thủ đô liệu có thể giữ được không?”

“Điều này so với ma quỷ vào làng còn khủng khiếp hơn nữa”.

“Nếu không bị virus giết chết, thì cũng sẽ bị trúng độc mà chết”.

“Phòng chống dịch nên có ý thức. Có 11 trường hợp dương tính, tất cả đều ở làng này”.

“Chính quyền địa phương đã bắt toàn bộ người dân trong làng đi xét nghiệm acid nucleic”.

“Điều này còn đáng sợ hơn nhiều so với virus Corona Vũ Hán”.

“Phô diễn sức mạnh của mình để ổn định tâm của mọi người, nếu không tuân theo, nhiều người sẽ phải chịu hình phạt”.

“Giống như một lượng lớn hắc bạch vô thường đến từ âm tào địa phủ không?”

Cũng có cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ lo ngại rằng, có đến 30 trường hợp không có triệu chứng đã tăng lên ở Hà Bắc. Vậy điều gì đã xảy ra ở Hà Bắc trong một đêm?

Văn Đức
- Theo Secret China.



BÀI CHỌN LỌC

Chỉ sau một đêm, tình hình dịch bệnh tăng vọt ở tỉnh Hà Bắc, xuất hiện 731 nhân viên cùng đi phun thuốc khử trùng