Tính cách các Tổng thống Hoa Kỳ qua thói quen ăn uống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính cách của một người có thể được thể hiện qua thói quen ăn uống. Chúng ta cũng có thể tiên đoán tính cách của các Tổng thống Hoa Kỳ thông qua thói quen ăn uống của họ...

Thomas Jefferson: sành ăn và yêu quê hương

Thomas Jefferson được mệnh danh là Tổng thống sành ăn tiên phong của nước Mỹ. Ông có niềm đam mê đặc biệt với ẩm thực Pháp sau thời gian làm công sứ Mỹ tại Pháp trong những năm 1780. Khi quay trở về Hoa Kỳ, TT Jefferson thậm chí còn mang theo nhiều công thức chế biến và một người chuyên nấu các món Pháp.

Nhưng ông cũng là người rất yêu quý các món ăn quê hương Virginia của mình, đặc biệt là các loại rau tươi của vùng Virginia. Tổng thống Jefferson đã từng trồng ngô ngọt, các loại rau của quê hương mình ngay tại Paris. Rất thích ăn các món Pháp, cũng như rất sành rượu, nhưng ông không bao giờ quên hương vị của cá, cua, sò, hay giăm bông vùng Virginia.

Ulysses S. Grant: cứng rắn nhưng đầy đau khổ

Khi còn là một vị tướng, Ulysses S. Grant, đã từng chỉ huy và chứng kiến nhiều trận đánh kinh hoàng nhất trong lịch sử của nước Mỹ.

Vì thế khi trở thành Tổng thống, ông luôn bị ám ảnh bởi những cảnh đổ máu. Nó khiến vị Tổng thống thứ 18 của Hoa Kỳ đã gần như suy kiệt. Nỗi ám ảnh đó lớn đến mức những thức ăn được chế biến từ thịt luôn được ông yêu cầu làm “chín kỹ”, có khi đến mức thành than. Khi đó, Ulysses S. Grant mới dám thưởng thức chúng.

Theodore Roosevelt: say mê và yêu thích thịt gà và nước dùng

Theodore Roosevelt là vị Tổng thống đam mê hoạt động ngoài trời nhất của nước Mỹ. Điều này phần nào thể hiện niềm mơ ước của ông khi còn nhỏ, Theodore Roosevelt đã từng là một đứa trẻ ốm yếu và thiếu sức sống.

Món yêu thích của Theodore Roosevelt cũng rất khác người: gà rán tẩm nước thịt. Đây là món duy nhất mà mẹ của Theodore có thể giúp con trai mình ăn được gà rán thời thơ ấu.

Woodrow Wilson: khiêm tốn và bình dân

Wilson giữ chức vụ Tổng thống Hoa Kỳ từ năm 1913 đến 1921. Mặc dù Tổng thống này có học thức cao và rất thành đạt, nhưng ông rất khiêm tốn như những người dân quê hương ông, vùng Virginia. Ông cũng từng đoạt giải Nobel Hòa bình.

Tổng thống Wilson đã từng chia sẻ về các món bình dân của mình “Tôi rất thích món thịt băm đồng quê, cốc đào, bơ và sữa bơ, trứng tươi, bánh quy nóng, kem tự làm và bánh trắng đơn giản”. Điều mà vô số người Mỹ ngày nay sẽ trả lời: Ồ, quá giản dị nhưng ngon tuyệt.

Richard Nixon: đơn giản và không quá màu mè

Tổng thống thứ 37 của Mỹ rõ ràng rất thích những món ăn đến từ quê hương California và Florida: trái cây (bơ, bưởi), rau tươi và các món ăn nguội như gazpacho, rau mousses, và hải sản. Đôi khi, ông có thể dùng cá hồi luộc nguội trong những tháng mùa hè ẩm ướt ở thủ đô Washington D.C.

Theo một bài báo vào tháng 1 năm 1969 trên tờ Washington, Tổng thống cũng rất thích tương cà với pho mát. Bài báo còn cho biết món ăn yêu thích của ông là bánh mì kẹp thịt.

Bill Clinton: trung dung và là fan cuồng của fastfood

Trong nhiều năm, bữa ăn yêu thích của Bill Clinton là bánh mì kẹp pho mát với tất cả các loại nhân. Và khi còn là thống đốc thì ông yêu thích các thương hiệu thức ăn nhanh tại doanh nghiệp địa phương ở Little Rock, Ark. Khi đã trở thành là Tổng thống, (1993 đến 2001) thì ông đặc biệt thích McDonald's.

Tổng thống Bill Clinton cũng rất nhanh nhẹ và ưu tiên hàng đầu việc thúc đẩy và thông qua các đạo luật nâng cấp giáo dục, hạn chế bán súng ngắn, củng cố các quy định về môi trường và bảo vệ việc làm cho các cá nhân cần nghỉ thai sản hoặc nghỉ bệnh.

George W. Bush: cứng rắn và mê 'bánh pizza nhân phô mai'

Sinh ra ở Connecticut nhưng là cư dân Texas lâu năm, George W. Bush rất mê bánh mì kẹp thịt bản xứ. Ông đặc biệt thích món mà đầu bếp Nhà Trắng Cristeta Comerford gọi là "bánh pizza phô mai".

Vào năm 2007, Comerford tiết lộ rằng tổng thống Bush thích món ăn này vì nó bao gồm "mọi thành phần của một chiếc bánh mì kẹp phô mai bên trên chiếc bánh pizza Margherita".

Và truyền thống cũng luôn là cách Tổng thống ứng dụng trong việc điều hành nước Mỹ. Ông đã ký ban hành nhiều điều luật bao gồm cắt giảm thuế, Đạo luật Yêu nước, Đạo luật Giáo dục cho Mọi Trẻ em, Đạo luật Cấm Phá Thai và một số đạo luật khác.

Barack Obama: thích thể thao và nguyên tắc

Có một câu chuyện thường được lặp đi lặp lại rằng món ăn khuya yêu thích của Obama là chính xác 7 quả hạnh nhân rang muối. Nguyên tắc trong chế độ ăn giúp mình khỏe mạnh và tươi trẻ. Nhưng lại buông lỏng trong lời hứa của mình, dễ dàng trong chính sách đi ngược lại truyền thống như ủng hộ nạo phá thai hay chính sách đồng tính luyến ái…

Donald Trump: nhanh, gọn, sạch, và tiết kiệm

Tổng thống Trump nổi tiếng với sở thích ăn những món ăn của Mc. Donald’s. Ông cũng rất thích uống Coca. Nhưng đáng chú ý trong thói quen ăn uống của đương kim Tổng thống là không bao giờ chạm tay vào thực phẩm.

Các chính sách của Tổng thống Trump cũng như thế, tập trung vào kết quả và quyền lợi của người Mỹ. Ngân sách quốc gia được chi tiêu hợp lý và hết sức tiết kiệm. Kể cả trong chiến dịch tranh cử Tổng thống, ông cũng rất tiết kiệm mà vẫn không phải phụ thuộc nhiều vào các chính khách.

Thói quen ăn uống có thể phản ánh phần nào lối sống và cách suy nghĩ của một tổng thống, nhưng nó không hoàn toàn đúng. Hãy xem cách họ làm cho đất nước hơn cách mà họ hứa.

Minh Sang

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Tính cách các Tổng thống Hoa Kỳ qua thói quen ăn uống