Tin sốc: Một phụ nữ đã qua đời 6 tháng, đột nhiên xét nghiệm dương tính với Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ ở bang Tennessee (Mỹ) đã qua đời vào tháng 2/2020. Vừa qua, con trai bà lại nhận được một lá thư khẳng định rằng bà dương tính với COVID-19. Sự việc gây sốc này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính hợp lệ của xét nghiệm COVID-19, trong bối cảnh đang hé lộ nhiều số liệu thống kê khuất tất về tỷ lệ người nhiễm và chết vì virus Vũ Hán tại một số tiểu bang Mỹ.

Theo kens5.com, Troy Whittington - con trai của người phụ nữ đã tử vong từ tháng 2 đã nói với kênh truyền thông địa phương rằng anh đã bị sốc khi nhận và đọc lá thư của Sở Y tế Quận Shelby gửi đến cho gia đình anh.

"Tôi không thể hiểu được làm thế nào mà họ có thể nói rằng ai đó bị nhiễm COVID-19 khi người đó không còn sống nữa", người con trai nói.

Whittington nói rằng có một lá thư đến từ Sở Y tế Quận Shelby gửi cho mẹ của anh, bà Sandra Whittington. Bức thư cho biết bà đã được chẩn đoán là dương tính với COVID và cần phải cách ly.

Việc đưa bà đi "cách ly" hẳn là sẽ rất khó khăn, bởi vì cáo phó của bà cho biết: người phụ nữ 66 tuổi này qua đời vào ngày 16/2/2020. Đó là vài tuần trước khi trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 được phát hiện ở Quận Shelby.

“Đã 6-7 tháng kể từ khi mẹ tôi qua đời. Không có xét nghiệm nào được thực hiện vào thời điểm đó. Trên giấy chứng tử của bà có ghi rằng bà đã chết, nguyên nhân cái chết không phải do COVID-19 mà là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)", Whittington nói.

“Không thể có chuyện người đã qua đời vào ngày 16/2 lại được xét nghiệm Covid-19 vào ngày 20/6”, Whittington tiếp tục. “Tôi đã cố gắng gọi cho sở y tế để hỏi họ tại sao lại có chuyện như thế này. Cô ấy nói cô ấy sẽ phải nhờ một người giám sát. Cô ấy xin lỗi vì sai sót nhưng cô ấy không thể cho tôi biết bất kỳ thông tin nào cho đến khi cô ấy hỏi ý kiến người giám sát, và tôi chưa nhận được phản hồi từ họ”.

“Tôi chỉ muốn bộ y tế chính xác hơn”, anh nói thêm. “Họ có hồ sơ về cái chết của mẹ tôi ở đó. Đó là nơi tôi nhận được giấy chứng tử, và nó nằm trong cùng một tòa nhà nơi mà họ gửi đi bức thư nói rằng mẹ tôi bị dương tính với Covid-19, điều này đơn giản là không thể”.

Khi truyền thông địa phương liên hệ với Sở Y tế Quận Shelby, họ nhận được phản hồi như sau:

Bác sĩ Haushalter đang liên hệ với ông Whittington để thay mặt Bộ Y tế xin lỗi về sai lầm vừa qua, và nỗi đau tăng thêm mà sự việc này có thể đã gây ra cho gia đình. Cô ấy cũng nói rằng các giao thức mới sẽ được đưa ra để đảm bảo một lỗi như thế này sẽ không lặp lại trong tương lai.

Trước đó, đã có báo cáo nhiều trường hợp xét nghiệm coronavirus dẫn đến kết quả dương tính giả, không cho ra kết quả chính xác. Việc một người đã chết nhận thông báo bị nhiễm virus Vũ Hán càng cho thấy sự khuất tất trong thống kê, khi một số tiểu bang do Đảng Dân chủ đang cố gắng “tăng khống” tỷ lệ tỷ vong và nhiễm virus Vũ Hán để lấy “cớ” đóng cửa nền kinh tế. Sự việc này cũng cho thấy một khía cạnh mờ ám, khi Đảng Dân chủ đang muốn bỏ phiếu qua thư và có khá nhiều trường hợp được phát giác là tên người đã khuất, hoặc thậm chí tên chó, mèo đã chết cũng được “sống lại” và coi là một lá phiếu qua thư của “cử tri”.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Tin sốc: Một phụ nữ đã qua đời 6 tháng, đột nhiên xét nghiệm dương tính với Covid-19