Số ca tử vong do COVID-19 đạt kỷ lục, tiểu bang Hoa Kỳ phải dùng đến bệnh viện dã chiến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Wisconsin dường như đang sốt cao hơn do COVID-19 và một thành phố đã phải thành lập bệnh viện dã chiến. Số ca bệnh gia tăng quá nhanh đã khiến các bệnh viện dần trở nên quá tải...

Tại Mỹ, vào thứ Tư ngày 21/10, số ca tử vong do COVID-19 tại bang Wisconsin đã lập kỷ lục mới, 48 người chết trong 1 ngày.

Trước tình trạng báo động, bang này đã nhanh chóng thiết lập một bệnh viện dã chiến, và bắt đầu nhận bệnh nhân nhiễm virus Corona Vũ Hán ngay từ thứ Tư.

Địa điểm xây bệnh viện dã chiến lò tại khu tổ chức hội chợ Wisconsin State Fair Park. Nơi này gần thành phố Milwaukee - quê nhà của đội bóng rổ nhà nghề Milwaukee Bucks.

Theo bản tin của ABC News ngày 22/10, bệnh viện dã chiến tại Milawkee, Wisconsin, có tổng cộng 530 giường bệnh và hiện đang nhanh chóng trở nên chật chội.

ABC News dẫn lời thống đốc tiểu bang cho biết khu điều trị đặc biệt (ICU) tại một số nơi đã sử dụng tới 90%. Thực trạng tại các nơi và bệnh viện dã chiến phản ảnh tình trạng bùng phát dịch cục bộ tại địa phương này quá nhanh.

“Chúng tôi vui mừng khi có bệnh viện (dã chiến) này để điều trị cho người dân Wisconsin và hỗ trợ các bệnh viện địa phương, nhưng cũng buồn vì tình hình ở Wisconsin trong lúc này.” - Thống đốc Tony Evers cho biết.

Một gian chăm sóc của bệnh viện dã chiến gần thành phố Milwaukee của Wisconsin... (States of Wisconsin)

Theo báo cáo hôm thứ Năm (23/10), Wisconsin có 3.413 ca bệnh mới do COVID-19, ít hơn thứ Tư (4,205 ca) và thứ Ba (4.951 ca).

Tính đến nay, hơn 1.700 người dân Wisconsin đã chết do virus ĐCSTQ, tương đương với khoảng 3% dân số tiểu bang, và cơn sốt vẫn chưa hề hạ nhiệt.

Kim Anh

Sức khoẻ Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Số ca tử vong do COVID-19 đạt kỷ lục, tiểu bang Hoa Kỳ phải dùng đến bệnh viện dã chiến