Thuật châm cứu thần kỳ của Trung Quốc: Danh y Bàng An Thường cứu sống hai mẹ con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một thai phụ đến kỳ sinh nở, nhưng đã 7 ngày trôi qua mà đứa bé vẫn chưa chịu chào đời. Tất cả thuốc thang và bùa chú thai phụ đều đã thử qua nhưng đều không có hiệu quả, chỉ đành chờ đợi cái chết mà thôi...

Trong những danh y thời cổ đại Trung Quốc, có rất nhiều vị có công năng thấu thị nhân thể như Biển Thước, Hoa Đà, Tôn Tư Mạc, Lý Thời Trân... Họ đều là những thầy thuốc có phương pháp chẩn bệnh vượt xa người thường. Dưới đây là một câu chuyện về danh y thời Bắc Tống Bàng An Thường với thuật châm cứu thần kỳ và phương pháp chẩn đoán bệnh cao siêu.

Có một thai phụ đã đến kỳ sinh nở, nhưng 7 ngày trôi qua mà đứa bé vẫn chưa chịu chào đời. Tất cả thuốc thang và bùa chú thai phụ đều đã thử nhưng đều không hiệu quả, chỉ đành chờ đợi cái chết mà thôi.

Đương thời có một danh y tên Lý Kỷ Đạo được người nhà thai phụ mời đến xem bệnh. Lý Kỷ Đạo nói: “Bệnh này, tất cả thuốc thang đều không hiệu quả, chỉ có cách sử dụng thuật châm cứu mới cứu người được. Có điều kỹ thuật châm cứu của ta e là không đủ tốt nên không dám động thủ trị bệnh”.

Đúng lúc ấy, sư phụ của Lý Kỷ Đạo là Bàng An Thường đi ngang qua, vừa nhìn qua thai phụ đã nói ngay: “Sẽ không chết!”

Bàng An Thường bảo người nhà dùng nước ấm chườm vào vùng giữa lưng và bụng của thai phụ, sau đó dùng kim châm cứu trị bệnh. Thai phụ liền cảm thấy bụng hơi đau, không lâu sau thì sinh được một bé trai, cả hai mẹ con đều bình an vô sự.

Người nhà thai phụ hết sức vui mừng bái tạ Bàng An Thường, đối với ông cung kính như thần, nhưng lại không biết rằng chính phương pháp trị liệu siêu thường kia mới là điều đã giúp được thai phụ.

Bàng An Thường nói: “Đứa bé đã ra khỏi tử cung nhưng bàn tay còn nắm chặt lấy bụng của người mẹ không chịu buông, cho nên dùng thuốc cũng vô ích. Vừa rồi, ta đã đặt tay lên bụng ở vị trí tay của đứa bé rồi châm kim vào huyệt hổ khẩu*. Đứa bé cảm thấy đau bèn rút tay ra nên người mẹ liền sinh được. Kỳ thực cũng không có bí quyết cao siêu gì”.

Sau đó người nhà kiểm tra tay phải của đứa bé thì quả thật phát hiện ở vị trí huyệt hổ khẩu vẫn còn vết kim châm. Công năng thấu thị nhân thể cùng y thuật châm cứu của Bàng An Thường quả thật là quá thần kỳ.

Kỳ thực, nếu không nhờ Bàng An Thường có công năng thấu thị nhân thể, thấy được đứa bé tay nắm chặt lấy bụng của người mẹ, sẽ không biết dùng y lý gì để giải thích về căn bệnh kỳ lạ cho rõ được .

Vào thời cổ đại, đa phần thầy thuốc đều là những người tu đạo. Dựa vào giải thích của khí công hiện đại thì người tu luyện có khả năng xuất hiện những công năng đặc dị, hay còn gọi là hiện tượng “siêu năng lực” nên không khó để có thể lý giải vì sao Bàng An Thường có được loại năng lực kỳ lạ này.

TS Hồ Nãi Văn là người đã kể lại câu chuyện này

* huyệt này nằm giữa ngón tay cái và ngón trỏ, phía trước huyệt hợp cốc

Thiên Chân
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Thuật châm cứu thần kỳ của Trung Quốc: Danh y Bàng An Thường cứu sống hai mẹ con