Thủ dâm dưới góc nhìn Y học Hiện đại và Y học Truyền thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Liệt dương và xuất tinh sớm" dùng để chỉ các hiện tượng sinh lý của nam giới. Tuổi vị thành niên là một giai đoạn phát triển và tăng trưởng quan trọng. Nhiều người vì tò mò, thiếu kiến ​​thức và sự chuẩn bị tâm lý cần thiết đã lạm dụng thủ dâm. Một số vì quá thô bạo khiến bộ phận sinh dục bị tổn thương, xung huyết, lở loét, viêm nhiễm.

Thủ dâm là cách giải tỏa ham muốn, nếu thủ dâm quá nhiều lần sẽ giống như ăn quá no sẽ gây khó tiêu, vận động quá sức sẽ gây căng cơ, gây một số tác động xấu cả về thể chất và tâm lý. Tạo thành một vòng luẩn quẩn, dẫn đến các hiện tượng như mất ngủ, hay mơ, mệt mỏi, không tập trung, giảm trí nhớ, học tập sa sút.

Y học hiện đại nhìn nhận về thủ dâm như thế nào?

Dưới góc nhìn của y học hiện đại, thủ dâm một lần mỗi ngày (hoặc thậm chí nhiều hơn một lần mỗi ngày) là một hành vi chính đáng, lành mạnh và an toàn để trút bỏ những áp lực bên trong cơ thể.

Có người thủ dâm đều đặn mỗi ngày, có người làm điều đó mỗi tháng một lần, nhưng cũng có người chỉ làm điều đó một lần mỗi năm. Ngược lại, một số người lại không có thói quen này. Mật độ thực hiện của mỗi người hầu như đều không giống nhau.

Theo Medical News Today, các bác sĩ tây y cho rằng thủ dâm không gây hại về thể chất hoặc cảm xúc, hoặc nếu có thì cũng chỉ phần nào khiến người thực hiện hành động đó cảm thấy day dứt và tội lỗi.

Họ bác bỏ những thông tin cho rằng thủ dâm có thể khiến lông mọc ở những vị trí bất thường, gây vô sinh, khiến kích thước bộ phận sinh dục bị teo nhỏ hoặc gây nghiện.

Để giải thích, các bác sĩ cho rằng việc thủ dâm đem lại một số lợi ích về sức khoẻ như giúp giảm căng thẳng, giúp cơ thể cảm thấy thư giãn, giúp ngủ ngon, giảm căng cơ, hạn chế nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, giảm bớt chứng chuột rút trong thời kỳ kinh nguyệt ở nữ. Ngoài ra, thủ dâm còn được xem là biện pháp quan hệ tình dục an toàn nhất, khi không đem lại nguy cơ mang thai hoặc mắc các bệnh liên quan đến đường tình dục, theo Planned Parenthood.

Tuy nhiên, việc quá bạo lực trong hành vi thủ dâm cũng có thể gây ra những chấn thương nghiêm trọng, ảnh hưởng lâu dài về thể chất lẫn tinh thần của người bệnh.

Lý giải dưới góc độ của y học truyền thống

Trên thực tế, thủ dâm vừa phải sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể, có thể giúp tránh được xác suất mắc các bệnh, hơn nữa còn có thể loại bỏ những tồn đọng khó chịu và áp lực trong nội tâm.

Tuy nhiên, lý luận của y học cổ truyền cho rằng, khi nam giới còn trẻ bước vào độ tuổi thanh niên có tinh khí tràn trề, không nên dễ dàng bị hao hụt; nếu không khi bước vào tuổi trung niên và cả khi về già, sẽ gây ra các chứng như mỏi khớp, đau lưng, mệt mỏi, suy nhược v.v. Đây cũng là một sự thật không thể chối cãi.

Vì vậy, nếu nói rằng thủ dâm là một hành vi an toàn thì không nhất định đúng. Việc lạm dụng thủ dâm sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường cũng như sức khỏe thể chất và tinh thần của người đó.

Làm thế nào để đánh giá là thủ dâm ở mức độ vừa phải? Hay quá lạm dụng?

Khi thực hiện hành vi thủ dâm, bạn vẫn cảm thấy cơ thể và đầu óc được thư giãn, tinh thần sảng khoái, vẫn có hiệu quả đọc sách hay công việc, đó là mức độ vừa phải.

Ngược lại, nếu ngày hôm sau bạn cảm thấy cơ thể kiệt quệ, thiếu năng lượng, cảm thấy nhàm chán và không thể đạt được hiệu suất công việc thì bạn đang có dấu hiệu lạm dụng và phải chú ý đến nó.

Hiện nay do phim ảnh, truyền hình, sách báo, tạp chí, đặc biệt là một số video khiêu dâm, đồi truỵ trên nền tảng mạng xã hội, internet… một số thanh niên đã nảy sinh xung lực tình dục mạnh mẽ và học cách thủ dâm sau khi xem xong. Tuy nhiên, nếu đã thực hiện lần đầu, thì người đó sẽ dễ dàng lặp lại hành vi đó lần tiếp theo, cuối cùng trở thành nghiện theo thời gian.

Bạn cần biết rằng, con trai thủ dâm một lần ở tuổi thanh xuân là chuyện bình thường. Tuy nhiên, một khi tuổi trẻ đã có thói quen thủ dâm thì hầu hết mọi người đều khó thoát ly, thậm chí có người còn thủ dâm hàng ngày để tìm kiếm khoái cảm, điều này làm tổn hại đến thể chất, tâm hồn, ảnh hưởng đến sức khỏe về dài hạn.

Giới trẻ hiện đại ngày nay dễ mắc các chứng bệnh khác nhau do thủ dâm gây ra, đặc biệt là liệt dương và xuất tinh sớm là do thủ dâm quá độ và tinh khí thoát ra quá nhiều, ảnh hưởng đến thận, thậm chí vô sinh. Đặc biệt, một khi đã bị liệt dương thì rất khó để điều trị và khôi phục lại trạng thái như ban đầu. Ngoài ra, các chứng bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới cũng có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân sau này.

Giáo dục con trẻ từ sớm

Trên thực tế, chính vì thủ dâm gây ra những cảm giác tội lỗi, day dứt và xấu hổ nên rất ít người dám tiết lộ điều đó với người khác, kể cả những người thân trong gia đình.

Tuy nhiên, nếu bạn hoặc người thân của bạn đang cảm thấy khó khăn trong việc thoát khỏi thủ dâm, hãy nghĩ đến những hậu quả dài hạn mà hành vi này có thể mang lại, chẳng hạn như liệt dương, xuất tinh sớm, teo tinh hoàn, tổn thương bộ phận sinh dục hay thậm chí vô sinh...

Đặc biệt, đối với con trẻ bước vào tuổi dậy thì, giai đoạn mà sự phát triển tâm sinh lý diễn ra mạnh mẽ, cũng là khoảng thời gian mà trẻ bắt đầu nhận thức được sự khác biệt giữa nam và nữ, cha mẹ cần biết cách giáo dục và định hướng cho con trẻ một lối sống lành mạnh, hình thành các thói quen tích cực như thể dục thể thao, tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá…

Hãy giúp trẻ học cách chuyển những áp lực bên trong cơ thể thành động lực làm việc và học tập, từ đó gặt hái được nhiều thành công hơn trong cuộc sống sau này.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Thủ dâm dưới góc nhìn Y học Hiện đại và Y học Truyền thống