Thống đốc Gavin Newsom cách ly lần thứ 2 sau khi nhân viên dương tính với COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo phát ngôn từ văn phòng Thống đốc bang California, thống đốc Newsom hiện đang cách ly sau khi một trong những nhân viên của ông dương tính với COVID-19...

Theo NBC News, vào tối Chủ nhật (20/12), phát ngôn viên từ văn phòng Thống đốc tiểu bang California đã xác nhận ông Gavin Newsom đang ở trong tình trạng cách ly, sau khi một nhân viên của ông xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Được biết nhân viên này đã tiếp xúc với thống đốc Newsom và nhiều nhân viên khác, tất cả đều đã xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus Vũ Hán. Phát ngôn viên của văn phòng Thống đốc cho biết thêm ông Newsom sẽ cách ly trong 10 ngày.

Trước đó, vị thống đốc cùng gia đình của mình đã phải cách ly, sau khi ba người con của ông tiếp xúc với một nhân viên tuần tra có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Thông tin trên được đưa ra khi ông Newsom đang phải chịu nhiều sức ép từ dư luận.

Trong khoảng thời gian giữa tháng 11, ông Newsom đã đi dự tiệc đông người ở nhà hàng French Laundry tại California. Trong khi chính ông đã ban bố lệnh phong tỏa trước lễ Tạ ơn.

Sau đó, đến trước lễ Giáng sinh, ông Newsom tiếp tục thắt chặt việc phong tỏa tại tiểu bang này một lần nữa. Điều này càng khiến làn sóng kêu gọi Thống đốc Newsom từ chức trở nên mạnh mẽ.

Cộng đồng đã lập trang web recallgavin2020.com và đặt mục tiêu là 800.000 chữ ký, tức là “ngưỡng 10%” để chính phủ có thể cân nhắc việc thu hồi ngay lập tức quyền thống đốc bang của ông Newsom.

Ảnh chụp màn hình: trang recallgavin2020 kêu gọi thu thập chữ ký để thu hồi quyền thống đốc của Gavin Newsom

Website kêu gọi từ chức cho biết, trong nhiệm kỳ của thống đốc đương nhiệm, người dân “không có khả năng chi trả nhà ở; tình trạng vô gia cư gia tăng; tội phạm gia tăng; trường học xuống cấp; các nhà đầu tư độc lập bị đuổi việc. Và bây giờ, cộng đồng bị cầm tù (bởi chính sách phong tỏa) trong khi nhà ngục thì trống rỗng”.

Tại Mỹ hiện nay có khoảng 17,9 triệu ca nhiễm bên cạnh 318.000 ca tử vong do COVID-19. Còn riêng tại California có gần 1,9 triệu ca nhiễm và gần 23.000 người đã tử vong, tương đương với hơn 10% số ca nhiễm và 7,2% số ca tử vong của hơn 50 bang và tiểu bang tại Hoa Kỳ.

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

Thống đốc Gavin Newsom cách ly lần thứ 2 sau khi nhân viên dương tính với COVID-19