Bí quyết sống thọ của cụ bà thích ăn thịt nhưng lười vận động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cụ bà lười vận động, thích ăn thịt nhưng vẫn sống đến 100 tuổi. Nhiều người ngạc nhiên và hỏi bí quyết trường thọ, cụ bà cho biết cả cuộc đời bà chỉ cần làm thật tốt duy nhất “một việc”, quan trọng hơn là trang bị cho bản thân đầy đủ kiến thức về giữ gìn sức khoẻ.

Một cư dân mạng ở Trung Quốc Đại lục chia sẻ: Khi về quê cách đây vài tháng, tôi tình cờ gặp bà cụ hàng xóm nhân dịp sinh nhật. Bà Vương năm nay tròn 100 tuổi, vì vậy các thành viên trong nhà đã tổ chức lễ mừng thọ lớn. Gia đình này có 5 thế hệ, người lớn nhất là ông cả với 103 tuổi, trong khi cháu út nhỏ nhất chỉ mới 2 tuổi.

Bí quyết trường thọ của bà Vương

Nhiều người rất tò mò về cách cụ bà có thể sống lâu và khỏe mạnh, vì vậy sau bữa tiệc mừng thọ, họ đã hỏi bà làm thế nào để sống lâu. Không ngờ "Bí quyết trường thọ" của bà đã khiến ai nấy đều bất ngờ và thắc mắc: Đây có chắc là bí quyết trường thọ không?

Cụ bà cho biết bản thân là người như sau:

1. Thích ăn thịt, trong bữa ăn phải có thịt, và bà ăn thoả thích không kiểm soát.

2. Ít tập thể dục và không thích đi bộ.

3. Cố gắng không uống thuốc khi bị ốm, chỉ dựa vào sức đề kháng của bản thân để tồn tại.

Sau khi bài đăng được chia sẻ lên internet, cư dân mạng không khỏi ngạc nhiên và suy nghĩ tại sao bà Vương lại không tuân theo quan niệm chung về giữ gìn sức khỏe, như ăn nhạt, ít thịt, tập thể dục nhiều hơn, khi bị ốm thì phải uống thuốc càng sớm càng tốt.

Có thể, cách làm phổ biến vẫn đúng, từ nhỏ đến lớn chúng ta đều sống như vậy, nhưng liệu ai dám chắc rằng họ có thể sống thọ như bà Vương - một người đi ngược dòng so với những hiểu biết thông thường về bảo vệ và giữ gìn sức khoẻ?

Bà Vương khẳng định chỉ cần làm tốt ‘một việc’

Theo tìm hiểu của cư dân mạng về bà Vương, thực tế, bí quyết trường thọ thực sự của cụ bà là kiên trì làm tốt một việc duy nhất trong suốt cuộc đời, quan trọng hơn là trang bị nhiều kiến ​​thức giữ gìn sức khỏe.

Đối với người phụ nữ sống thọ này, điều quan trọng nhất là phải luôn mỉm cười với cuộc sống và giữ thái độ lạc quan nhất quán trong những lúc khó khăn, chông gai nhất.

Tâm trí khỏe mạnh và cơ thể khỏe mạnh

Ngày nay, mọi người quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và tìm hiểu các cách để giữ một sức khỏe tốt, nhưng họ thường bị hiểu nhầm rằng: chỉ cần ăn uống nhẹ nhàng, tập thể dục nhiều hơn và điều trị bệnh kịp thời, bạn có thể sống lâu.

Thực tế không phải vậy, nếu bạn không có một tâm lý tốt thì dù thường xuyên ăn uống khoa học, tập luyện đến đâu thì việc thiếu động lực và chỗ dựa tinh thần cho cuộc sống cũng vô ích. Sự lạc quan sẽ khiến bạn sống lâu hơn, và nó cũng sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên độc lập và thoải mái hơn.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người có tâm lý xấu có tỷ lệ tử vong cao hơn 19% so với những người có tâm lý tốt.

Hoàng Đế Nội Kinh viết: “Tinh thần được bảo vệ thì bệnh tật mới an”. Kết quả nghiên cứu của y học hiện đại và tâm lý học cũng chỉ ra rằng, cảm xúc tốt có tác động trực tiếp đến sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất. Nếu cảm xúc của một người tốt, khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ hoạt động hiệu quả, và khả năng mắc bệnh sẽ giảm đi rất nhiều.

Nhiều người có bệnh, mỗi ngày đều cảm thấy như cực hình, do đó cuộc sống của họ không vui vẻ và chất lượng. Tuy nhiên, bà Vương đã thay đổi góc nhìn về bệnh tật, điều chỉnh suy nghĩ, kiềm chế cảm xúc, chấp nhận căn bệnh từ tận đáy lòng, không để cuộc sống lạc quan bị ảnh hưởng; đối với những bệnh ốm đau thông thường, bà cố gắng hết sức không dùng thuốc để vượt qua bằng chính sức đề kháng của bản thân.

Trên thực tế, không có câu trả lời tiêu chuẩn nào cho bí quyết trường thọ. Tuy nhiên, về cơ bản không thể tách rời tâm lý lành mạnh, lạc quan để “trẻ mãi không già”.

(*) Nguồn ảnh chủ đề: Eric MontfortTheo Flickr - CC BY-NC-ND 2.0.

Hoàng Tuấn
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Bí quyết sống thọ của cụ bà thích ăn thịt nhưng lười vận động