Thăm dò ý kiến cho thấy ​​bố mẹ muốn trẻ đeo khẩu trang ở trường vào mùa thu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một thăm dò ý kiến mới đây tại Ottawa (Canada), gần 2/3 số phụ huynh tin rằng, trẻ nên đeo khẩu trang khi đi học lại vào mùa thu, hoặc ít nhất là trong một khoảng thời gian.

Cuộc thăm dò mới nhất về đại dịch COVID-19 của Leger và Hiệp hội Nghiên cứu Canada cho thấy: 41% số người được hỏi tin rằng trẻ em phải đeo khẩu trang khi đi học, cụ thể hơn là khi đi xe buýt hoặc khi ở trong trường.

Cũng từ các bố mẹ, 21% khác nói có với khẩu trang nhưng chỉ là khi học sinh ở ngoài lớp - trong giờ ra chơi, lúc ăn trưa, hoặc khi trên xe buýt. Số này cho biết họ vẫn ổn với việc học sinh tháo khẩu trang khi học ở trong lớp chứ không phải ở khu vực công cộng.

Cũng còn một nhóm nữa chiếm 28% tin rằng khẩu trang nên là tùy chọn.

Theo lời khuyên hiện nay về sức khỏe cộng đồng, các loại khẩu trang, ngoài khẩu trang y tế, có thể giữ các hạt lây truyền bệnh trên hơi thở của người đeo, làm giảm nguy cơ lây nhiễm từ những ai bị COVID-19 - những người có thể không biết họ đang bị mắc bệnh.

Cuộc thăm dò trực tuyến của Leger đã lấy ý kiến từ 1.524 người Canada trên 18 tuổi, diễn ra từ 17 đến 19/7. Cuộc thăm dò không thể đưa ra sai số vì đây không phải là một mẫu ngẫu nhiên.

Phó chủ tịch của Leger là ông Christian Bourque cho biết, việc hỗ trợ cho khẩu trang ở trường học có thể sẽ tăng lên khi nhiều khu vực chính thức áp dụng các biện pháp bắt buộc đối với khẩu trang.

Ông nói rằng các chuẩn mực xã hội đã thay đổi, lưu ý đến sự tương đồng về số lượng giữa (1) những người ​​ủng hộ việc đeo khẩu trang ở trường tham gia trong cuộc thăm dò ý kiến trên, và (2) những người cho biết họ đeo khẩu trang khi đến tiệm tạp hóa.

"Chúng ta càng đánh giá tiềm năng của việc bắt buộc đeo khẩu trang, thì phụ huynh có thể sẽ càng thấy rằng khẩu trang cũng nên là bắt buộc." - ông Bourque cho biết.

"Chuẩn mực xã hội mà chúng ta nên đeo khẩu trang sẽ chỉ tăng lên khi chúng ta thực sự tiến gần đến năm học chính thức".

Cuộc thăm dò ý kiến cũng cho thấy sự lo lắng của bố mẹ khi phải gửi con đến trường hoặc nhà trẻ. Có tới 62% những người có con nhỏ bày tỏ mối quan ngại về việc gửi con lại trường học. Nếu không thể tìm được nơi an toàn cho con mình, bố mẹ sẽ ở nhà thay vì đi làm và điều này cũng sẽ tác động không nhỏ đến nền kinh tế lớn.

Sự lo lắng nhiều nhất đến từ Ontario, nơi các trường học đã bị đóng cửa trong nhiều tháng; và thấp nhất là ở Quebec, nơi có một số trường học và nhà trẻ mở cửa sớm nhất ở nước này.

Ngay cả những người nói rằng họ không lo lắng cũng bày tỏ lo ngay theo cách khác, chẳng hạn một đứa trẻ không có triệu chứng có thể lây virus Corona cho ông bà, phó chủ tịch Bourque chia sẻ.

"Tình hình phức tạp hơn nhiều so với việc chỉ có con trai hay con gái của bạn ở trường" - ông nói.

Nhiều ban giám hiệu đã lên kế hoạch mở cửa lại trường học ở nhiều nơi trên cả nước, những nơi đã bị đóng cửa kể từ tháng 3 - khi các lệnh phong tỏa y tế được ban bố để làm chậm lại sự lây lan của COVID-19.

Một trong số đó, chẳng hạn như Ontario, đang xem xét các tuần học kết hợp: học sinh dành một phần thời gian ở trường và dành thời gian còn lại làm việc nhà, hoặc kết nối học trực tuyến trong khoảng thời gian đó. Thăm dò ý kiến về tuần học kết hợp cho thấy 59% là ủng hộ và 31% là phản đối.

Ngoài ra, khoảng một nửa số người được hỏi thăm dò cho biết, quy mô lớp học nên giảm đi một nửa so với thông thường khi trường mở cửa trở lại. Hơn 20% khác tin rằng quy mô nên bằng 1/3 so với bình thường. Chỉ có 23% nói với Leger rằng quy mô lớp học nên giữ nguyên.

"Phần lớn mọi người mong đợi rằng chúng ta sẽ trở lại trường học, nhưng không phải với một quy mô hay lịch học như trước." - Phó chủ tịch của Leger chia sẻ.

Trọng Nguyên
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Thăm dò ý kiến cho thấy ​​bố mẹ muốn trẻ đeo khẩu trang ở trường vào mùa thu