Thăm dò ý kiến: Bất chấp COVID-19, Đa số người Mỹ sẽ tổ chức Lễ tạ ơn với gia đình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo kết quả cuộc khảo sát hơn 2000 người được thực hiện từ ngày 10/11 đến ngày 13/11, đa số người Mỹ sẽ tổ chức Lễ Tạ ơn truyền thống, dù đại dịch đang xảy ra...

Theo kết quả khảo sát của Morning Consult công bố hôm thứ Hai cho biết, đa số người Mỹ - bao gồm đa số những người ủng hộ cả TT Trump và ứng cử viên Joe Biden - đều nói rằng họ sẽ dành Lễ Tạ ơn với gia đình bất chấp đại dịch COVID-19.

Cuộc khảo sát hơn 2000 người được thực hiện từ ngày 10/11 đến ngày 13/11 cho kết quả: 59% người Mỹ dự định dành Lễ Tạ ơn với gia đình của họ trong đại dịch COVID-19. Đây vẫn là một tỷ lệ khá cao, dù nó đã giảm so với kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện trước đó, từ ngày 23/9 đến 25/9, với 68% người cam kết sẽ có Lễ Tạ ơn cùng gia đình.

Khảo sát còn cho kết quả: 70% những người ủng hộ TT Trump cũng có kế hoạch dành Lễ Tạ ơn với gia đình của họ theo truyền thống, còn tỷ lệ từ những người ủng hộ Biden thì ít hơn, 54%.

Đa số chính quyền tiểu bang đều khuyến khích tránh tụ tập đông người. Cố vấn cấp cao của ông Andrew Cuomo, Thống đốc Dân chủ của tiểu bang New York, cho biết: “Đây không phải là một Lễ Tạ ơn bình thường. Thống đốc đã hủy bỏ kế hoạch Lễ Tạ ơn với mẹ của ông”.

Các nghị sĩ Dân chủ là những người quyết liệt nhất khi đưa ra các khuyến nghị, nhưng đa số họ lại chính là những người phá lệ để tổ chức những bữa tiệc đông người trong khoảng thời gian trước Lễ Tạ ơn - Ví dụ như: bà Lori Lightfoot - Thị trưởng Dân chủ của thành phố Chicago; J.B. Pritzker - Thống đốc Dân chủ của bang Illinois; David Newsom - Thống đốc Dân chủ của bang California

Minh Sang



BÀI CHỌN LỌC

Thăm dò ý kiến: Bất chấp COVID-19, Đa số người Mỹ sẽ tổ chức Lễ tạ ơn với gia đình