Thăm dò: 54% Đảng viên Bảo thủ ủng hộ tiêm vaccine bắt buộc tại Anh để chống lại COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc thăm dò trên YouGov cho thấy đa số cử tri Đảng Bảo thủ cũng như đa số người Anh đều ủng hộ việc tiêm bắt buộc vaccine để đề phòng virus Corona Vũ Hán...

Theo cuộc khảo sát mới đây trên YouGov, tại Anh Quốc, phần lớn người theo Đảng Bảo thủ ủng hộ việc tiêm chủng bắt buộc để phòng tránh viêm phổi Vũ Hán (54%), so với 33% phản đối và 13% trung lập. YouGov cũng khảo sát ý kiến của người dân Anh, theo đó, có tới 49% ủng hộ việc tiêm chủng bắt buộc, so với 34% phản đối, 17% trung lập.

Nghị sĩ Bảo thủ Steve Baker cho rằng cuộc thăm dò là "không thể tin được" xét theo "một số khía cạnh". Ông cũng tiếp tục tuyên bố rằng “sẽ phản đối việc bắt buộc tiêm chủng vaccine COVID-19” nếu biện pháp này được đưa ra tại Quốc hội.

Cựu thành viên Nghị viện Châu Âu, nghị sĩ Bảo thủ Daniel Hannan, cũng bày tỏ sự không hài lòng về cuộc thăm dò.

“Các trường hợp khẩn cấp quốc gia, hoặc các mối đe dọa tập thể được nhận thức dưới bất kỳ hình thức nào, đều khiến mọi người trở nên độc đoán phi thường. Ngay cả khi căn bệnh này chấm dứt vào ngày mai, chúng ta sẽ ở trong nhiều thập kỷ của sự vi phạm chính trị và phi đạo đức".

Từ phía chính phủ, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock vào thứ Hai (16/11) đã từ chối việc loại trừ khả năng áp dụng tiêm chủng bắt buộc. Nói cách khác, Anh vẫn sẽ tiến hành tiêm vaccine bắt buộc nếu chính phủ cho là cần thiết.

Ông Hancock nói: “Phải theo dõi những gì đang xảy ra và bạn phải đưa ra quyết định phù hợp... Nếu có một loại vaccine hiệu quả, và tỷ lệ tự nguyện sử dụng thấp, nhưng chúng tôi vẫn thấy số lượng tử vong cao, thì sẽ phải xem xét nó”.

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

Thăm dò: 54% Đảng viên Bảo thủ ủng hộ tiêm vaccine bắt buộc tại Anh để chống lại COVID-19