Tại sao một số phụ nữ có nhiều lông trên cơ thể?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều phụ nữ trên tay hoặc chân thường xuất hiện nhiều lông một cách bất thường, họ không lý giải được nguyên do và cảm thấy tự ti khi đứng trước mặt người khác. Trên thực tế, tuyến nang lông phát triển là do nhiều yếu tố tác động từ bên trong.

Lông trên cơ thể phụ nữ có thể liên quan đến các yếu tố sau:

Nội tiết tố nam mạnh

Trong cơ thể nữ giới cũng có chứa nội tiết tố nam, tuy rằng không đủ lớn nhưng trong trường hợp lượng tiết estrogen quá thấp thì nội tiết tố nam sẽ được tiết ra tương đối nhiều hơn.

Điều này gây ra tình trạng tuyến lông phát triển hơn mức bình thường, chẳng hạn như lông tay, lông chân mọc rậm; thậm chí một số người còn xuất hiện ria mép.

Nhưng nếu bạn bị hội chứng buồng trứng đa nang, lượng estrogen quá cao sẽ dẫn tới rối loạn kinh nguyệt, từ đó gây ra những bất thường trong chu kỳ rụng trứng, dẫn đến khó thụ thai hoặc vô sinh.

Các nang lông bị kích thích

Các nang lông trên bề mặt da rất mỏng manh và dễ bị môi trường bên ngoài kích thích.

Phụ nữ rất thích làm đẹp trong mùa hè nắng nóng, đặc biệt là mặc quần ngắn nhưng lại sợ người khác chê cười khi nhìn thấy lông chân rậm rạp, vì vậy họ thường cạo sạch để loại bỏ hết lông.

Lông trên bề mặt da sẽ lão hóa dần theo thời gian, cạo lông chân bằng dao lam sẽ kích thích các nang lông ở chân khiến chúng mọc ngày càng nhanh. Kể cả khi lông chân mọc ban đầu rất thưa thớt, việc cạo lông sẽ làm các nang lông bị kích thích và mọc nhiều hơn.

Yếu tố di truyền

Con cái được thừa hưởng các yếu tố di truyền từ cha mẹ, điều đó lý giải vì sao khuôn mặt của con trẻ thường có một số đường nét của thế hệ đi trước trong gia đình. Không chỉ ngoại hình, mà nang lông trên cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng do gen di truyền.

Nếu bố mẹ có ít lông trên cơ thể thì con cái cũng có thể bị ảnh hưởng, ngược lại, nếu tuyến lông phát triển mạnh mẽ ở người lớn, thì con trẻ cũng sẽ xuất hiện tình trạng tương tự.

Loại người nào khỏe mạnh hơn?

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe, mặc dù không thể đánh giá cơ thể khỏe mạnh hay không dựa trên một đặc điểm duy nhất, miễn là lông trên cơ thể không do nguyên nhân bệnh lý thì sự tồn tại của lông trên cơ thể cũng có thể cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể.

Tuyến mồ hôi là một hệ thống giải độc mạnh mẽ, có thể thải độc ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả, giảm ma sát giữa nách và da, từ đó bảo vệ da.

Tóc còn có tác dụng chống nắng, lông trên da có thể cản nắng, giúp hạn chế phải dùng kem chống nắng ảnh hưởng đến da.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao một số phụ nữ có nhiều lông trên cơ thể?