Super Straight - Siêu Thẳng: Giới tính mới xuất hiện và mối nguy của xã hội hiện nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từng nhận được nhiều ủng hộ, nhưng định nghĩa về giới tính mới "Siêu Thẳng" nhanh chóng biến mất một cách bí ẩn. Điều này cho thấy mối nguy hiểm của xã hội hiện nay?

Nguồn gốc của Super Straight - Siêu Thẳng

Thuật ngữ này được bắt nguồn từ Tik Tok khi ngày 21/2/2021, người dùng kyleroyce đăng 1 video với tiêu đề “Còn ai cũng là siêu thẳng?” (“Who else is super straight?”). Đoạn video bị xóa, đã được tải lại lên YouTube, cho thấy người sáng tạo nội dung đang ngồi trong ô tô, chia sẻ suy nghĩ của mình với các hashtags "#sexuality" và "#funny." Đoạn video đã thu hút hơn một triệu lượt xem trước khi Kyleroyce gỡ xuống, vì lý do có những người đã "gửi lời đe dọa giết mẹ tôi."

Giới tính Siêu Thẳng là gì?

Trong video, Kyleroyce đã nói rõ về việc đặt ra thuật ngữ này vì anh ta cảm thấy mệt mỏi khi bị gọi là người có hội chứng sợ người chuyển giới (transphobic).

"Tôi vừa tạo ra một giới tính mới," Kyleroyce nói trong video của mình. "Những người đàn ông thẳng bị gọi là transphobic chỉ vì họ không hẹn hò với phụ nữ chuyển giới. Bây giờ, giới tính của tôi là Siêu thẳng. Tôi chỉ hẹn hò với người khác giới: phụ nữ, mà phải là phụ nữ bẩm sinh. Vì vậy, bây giờ bạn không thể nói tôi là transphobic vì đó chỉ là xu hướng tình dục của tôi. "

Kyleroyce trả lời báo Insider: “Tôi sáng tạo ra nó bởi vì tôi phát ngán khi bị gán cho những định nghĩa tiêu cực chỉ vì xu hướng sở thích của tôi, thứ mà tôi không thể điều khiển, và bị gắn mác là người tuyên truyền rao giảng cho những thứ này. Nó không hề có ý thù ghét hướng tới bất cứ ai."

Tôi biết rất nhiều người có cùng quan điểm với tôi, nhưng họ quá sợ hãi bị hiểu lầm và nhận những phản ứng dữ dội nên không dám nói ra. Nó không phải là hội chứng sợ người chuyển giới, và nó không bao giờ có ý như vậy,” Kyleroyce chốt lại.

Sự lan truyền của "Siêu thẳng"

Ngày 28/2/2021, định nghĩa đầu tiên cho Super Straight được đăng lên Urban Dictionary, một từ điển phổ biến chuyên về các thành ngữ và tiếng lóng.

Trong thời gian ngắn sau đó, đoạn video và chủ đề trên đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và các trang thảo luận trực tuyến như Twitter, 4chan, Reddit, Youtube. Tuy nhiên, nó nhanh chóng bị gắn mắc với những thứ liên quan đến Đức Quốc xã như một nỗ lực để dập tắt phong trào này.

Sự lan truyền mạnh mẽ của thuật ngữ này đã khiến những tranh cãi trên Internet xoay quanh nó bùng nổ mạnh mẽ với nhiều ý kiến trái chiều. Những hashtag như #SuperGay hay #SuperLesbian cũng nhanh chóng trở nên phổ biến sau đó.

Ngày 1/3/2021, chuyên mục phụ trên Reddit có tên gọi “Super Straight” được thành lập và thu hút hơn 7 nghìn thành viên trước khi bị xóa vĩnh viễn với lý do “kích động thù hận đối với các người bị thiệt thòi hoặc dễ tổn thương”.

Trong khi đó trên TikTok, hashtag chính thức của phong trào Super Straight – “#superstraight” – thì không mang còn lại bất kỳ kết quả tìm kiếm nào. Thay vào đó, TikTok gửi thông báo khẳng định rằng “cụm từ này có thể đi kèm với hành vi tiêu cực.”

Sự thiên vị kỳ lạ

Ngày nay các trang mạng xã hội đã trở nên rất phổ biến và hầu hết chúng đều liên kết với nhau. Chẳng hạn như chỉ với một tài khoản email hoặc Facebook, chúng ta có thể dùng nó để tham gia vào các nền tảng khác như Youtube, TikTok, Instagram…

Đáng chú ý, trong phần miêu tả thông tin cá nhân, Facebook cho phép người dùng tự do lựa chọn định nghĩa về giới tính của mình trong “danh sách 58 giới tính”.

Điều này thật kỳ lạ, khi mà Super Straight - Siêu Thẳng, giới tính của những người tự cho mình là chuẩn men lại bị phủ nhận và đàn áp một cách nhanh chóng. Phải chăng các ông lớn công nghệ Big Tech chỉ cổ vũ cho những điều phá cách, biến dị, còn những điều phù hợp với truyền thống thì lại “mang tính thù hận và công kích” ?

"Hôn nhân chỉ dành cho nam và nữ"

Ngày 27/4 vừa qua, linh mục Cơ đốc giáo John Sherwood đã bị bắt sau khi giảng ở London (nước Anh) rằng "hôn nhân chỉ dành cho nam và nữ” - hôn nhân đúng nghĩa chỉ diễn ra giữa một đàn ông và một phụ nữ. Cảnh sát London cáo buộc ông "sử dụng từ ngữ để phân biệt đối xử hoặc lăng mạ" người khác.

"Tôi chỉ nói những điều trong Kinh thánh, định nghĩa hôn nhân là mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ. Nhưng tôi chẳng muốn làm tổn thương hay xúc phạm ai. Tôi chỉ làm đúng công việc của mình là giảng Kinh thánh," linh mục Sherwood sau đó cho biết.

Cần lưu ý rằng Tòa thánh Vatican không chấp nhận "sự kết hợp giữa hai người đồng tính". Cụ thể, Bộ Giáo lý Đức tin Vatican (CDF) cấm linh mục ban phước cho kết hợp dân sự, hình thức gần tương tự hôn nhân cho người đồng giới. "Ban phước cho quan hệ có hoạt động tình dục ngoài hôn nhân, như trong trường hợp kết hợp giữa hai người cùng giới, là bất hợp pháp," tổ chức này ra thông cáo cho hay.

Chúng ta đang trong thời kỳ nguy hiểm?

Trong lịch sử đã từng có những nền văn minh rất huy hoàng nhưng rồi sau đó đã bị chìm vào quên lãng. Có thể kể đến như các thành phố cổ đại Pompeii, Athens, Sodom, Babylon,… Chúng đều là những đế chế rất hùng mạnh, nhưng rồi sau đó người dân không còn tín Thần nữa, dẫn đến đạo đức suy đồi và các hiện tượng loạn tính dục, đồng tính luyến ái xuất hiện. Cuối cùng chúng bị hủy diệt bởi thiên tai, dịch bệnh.

Hiện nay chúng ta đang trải qua thảm họa dịch bệnh toàn cầu, và các hành vi do bất tín Thần, đạo đức suy đồi đều đã xuất hiện. "Kinh Thánh" nói rõ rằng, đồng tính luyến ái vi phạm chế độ hôn nhân nam nữ do Đức Chúa Trời sắp đặt cho con người, và vi phạm luật pháp của Thần.

Vậy mà những người ủng hộ điều răn dạy này lại bị đàn áp, đe dọa, thậm chí bỏ tù. Nếu như trong thời đại ngày nay, con người một lần nữa không tin vào Thần, lại truy cầu phóng túng bản thân, trở nên giống như các nền văn minh trên, thì chúng ta sẽ phải đối mặt với những nguy hiểm gì?

Xem thêm:

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Super Straight - Siêu Thẳng: Giới tính mới xuất hiện và mối nguy của xã hội hiện nay