Số lần tiểu tiện bao nhiêu lần trong ngày được coi là bình thường và thận khỏe?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày nay, mức sống của con người ngày một nâng cao nên họ ngày càng ít chú ý đến chế độ ăn uống và sức khỏe của mình; nhưng việc không để ý đến chúng trong một thời gian dài có thể vô thức làm sa sút và suy yếu sức đề kháng của cơ thể, từ đó sinh ra nhiều bệnh tật khác nhau.

Đặc biệt là đối với nam giới, vốn là những người luôn bận rộn với công việc, gánh nặng và trách nhiệm đặt lên vai của họ là tương đối lớn.

Nếu nam giới không chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình, thì họ rất dễ mắc các bệnh về thận. Các bệnh như nhiễm độc niệu đều có thể gây suy thận ở nam giới.

Hầu hết nam giới thường uống ít nước, cho nên họ tiểu tiện khá ít. Trên thực tế, để đánh giá sự khỏe mạnh của thận có thể dựa vào số lần tiểu tiện trong một ngày. Nếu vượt quá đi, điều đó cho thấy sức khỏe của họ đang gặp vấn đề.

Tần suất tiểu tiện bình thường trong một ngày

Nước rất quan trọng đối với chúng ta, 70% cơ thể người là nước. Sau khi bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể hàng ngày thì cơ thể sẽ nhanh chóng bài tiết chúng ra ngoài, từ đó làm giảm sự tích tụ độc tố trong các cơ quan nội tạng.

Ở điều kiện bình thường, một người có số lần tiểu tiện trong ngày dao động từ 5 - 10 lần là tốt.

Con số trên gần như không đổi, bởi quá trình tuần hoàn và trao đổi chất trong cơ thể người là cố định; đồng thời, lượng nước cần thiết để cung cấp cho quá trình này cũng là một hằng số.

Lượng nước sau khi nạp vào cơ thể sẽ được chia thành nhiều phần, trong đó, một phần tham gia vào các chu trình hoạt động bên trong thân thể, một phần được bài tiết qua đường mồ hôi, phần nước còn lại sẽ bị đào thải ra ngoài qua đường tiểu tiện.

Triệu chứng của các vấn đề về thận là gì?

1 - Khuôn mặt tái nhợt

Nói chung, nếu chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hàng ngày của một người lành mạnh thì da mặt sẽ hồng hào và căng bóng hơn.

Trong trường hợp da sạm màu, đồng nghĩa với việc chức năng giải độc của thận sẽ bị suy yếu, dẫn đến hàm lượng axit uric trong cơ thể tăng cao khiến da có màu vàng.

Đối với một số bệnh nhân mắc bệnh thận, khi thận không khỏe không chỉ sắc mặt chuyển sang màu vàng, mà còn xuất hiện triệu chứng như ngứa da mặt.

Lúc này bạn nên đến cơ sở chuyên môn để được thăm khám chi tiết và điều trị kịp thời; nếu không, bạn sẽ bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất.

2 - Sưng mặt

Nếu khuôn mặt của bạn bị sưng phù trong thời gian ngắn, thì rất có khả năng thận đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

Khi quá trình trao đổi chất ở thận có trục trặc, nước không được thải ra khỏi cơ thể kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng sưng phù mặt.

Do đó, trong trường hợp xuất hiện hiện tượng sưng phù mặt, bạn nhất định phải chú ý và đừng chủ quan, thời gian kéo dài có thể khiến thận ngày càng yếu hơn.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Số lần tiểu tiện bao nhiêu lần trong ngày được coi là bình thường và thận khỏe?