Sinh viên Mỹ bị bỏ tù do vi phạm quy định cách ly COVID-19 ngay trước Giáng sinh, gia đình cầu cứu TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một sinh viên đại học tại Mỹ đã bị bỏ tù vì được cho là đã vi phạm quy định cách ly COVID-19 của Quần đảo Cayman, gia đình cô đang yêu cầu chính quyền Trump giúp đỡ...

Thứ Hai (21/12), theo CBS News đưa tin: “Skylar Mack 18 tuổi, là sinh viên dự bị y khoa của trường Đại học Mercer ở Georgia, đã bị kết án 4 tháng tù sau khi vi phạm quy định cách ly bắt buộc”.

Skylar Mack đã bay đến Grand Cayman vào ngày 27/11 và được lệnh cách ly trong 14 ngày. Jonathan Hughes, luật sư của cô, giải thích rằng: cô đã được đưa một thiết bị đeo tay thông minh và một điện thoại di động để theo dõi hoạt động của mình.

Skylar Mack được cho là đã ký vào một văn bản và đồng ý không rời khỏi nơi cách ly khi chưa được phép và không tháo dây đeo tay của cô ấy. Tuy nhiên:

“Hai ngày sau, người ta nhìn thấy cô ấy tham gia cuộc đua moto nước với bạn trai là Vanjae Ramgeet, cư dân Quần đảo Cayman. Mack bị nhìn thấy mà không có thiết bị đeo tay của mình và cả hai bị báo cáo với cảnh sát địa phương, rồi (họ) được đưa đến một cơ sở kiểm dịch bắt buộc.” - theo CBS News.

Luật sư Hughes nói: “Ngày 4/12, Mack đã bị buộc tội khi rời khỏi nhà trong thời gian cách ly bắt buộc và Ramgeet bị buộc tội hỗ trợ và tiếp tay cho cô ấy. Cuối ngày hôm đó, cả hai bị phạt 40 giờ lao động công ích và mỗi người phải nộp phạt 2.600 đô”.

Tuy nhiên, một công tố viên lập luận rằng hình phạt như vậy là "quá khoan dung" - Today đưa tin.

Jeanne Mack, là bà của Skylar Mack cho biết: “Con bé khóc và muốn trở về nhà. Con bé biết mình đã mắc sai lầm và thừa nhận điều đó. Nhưng hiện tại con bé vẫn khá hỗn loạn".

Theo Fox News, Văn phòng Tổng thống đã gửi email với lời cảm ơn đến bà của Mack “vì đã dành thời gian để viết và chia sẻ câu chuyện của bạn với Tổng thống Donald J. Trump”.

Email còn viết: “Nhân viên Nhà Trắng đã xem xét thư của bạn và chuyển nó đến cơ quan Liên bang thích hợp để có hành động tiếp theo”.

Vào hôm thứ Sáu (18/12), bà Mack cho biết cháu gái bà là người đầu tiên bị bỏ tù với tội như vậy và khẳng định rằng Skylar đã thực hành cách ly xã hội với giải đấu bằng cách nói những người khác hãy giữ khoảng cách. Bà nói:

Họ cần phải đưa ra một tuyên bố”.

Chính phủ của họ đang cáo buộc con bé đã gây ra sự lo lắng lớn cho tất cả những người trên đảo, nhưng đó là vì họ không nói với người dân rằng con bé âm tính - con bé không có virus, chưa bao giờ có virus.” - bà của Skylar kết luận.

Minh Sang
- Theo Breitbart.



BÀI CHỌN LỌC

Sinh viên Mỹ bị bỏ tù do vi phạm quy định cách ly COVID-19 ngay trước Giáng sinh, gia đình cầu cứu TT Trump