Sau 52 ngày không có ca mắc, Huế ghi nhận trường hợp lây nhiễm Covid-19 mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây là ca nhiễm đầu tiên ở Huế sau 52 ngày không phát hiện trường hợp mắc mới, tuy nhiên, với lịch trình di chuyển rộng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh đang nhanh chóng truy vết và khoanh vùng để hạn chế lây lan virus ra cộng đồng.

Ngày 4/7, Bệnh viện Trung ương Huế đã lấy mẫu xét nghiệm đối với chị N.T.N (44 tuổi, trú tại xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) và cho kết quả dương tính với virus.

Như vậy, sau 52 ngày không có ca mắc mới, Thừa Thiên Huế lại ghi nhận ca dương tính đầu tiên.

Lịch trình di chuyển

  • 19 giờ ngày 29/6, anh T. (trường hợp nghi nhiễm) đi xe chở hàng biển số Lào từ Đà Nẵng ra Huế có ghé bốc hàng tại nhà chị N. Trong thời gian này, chị N. cho biết đã tiếp xúc với 8 người khác.
  • 15 giờ ngày 30/6, chị N. lên xe của anh T. ra Lao Bảo, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị để giao hàng. Dọc đường hai người ghé quán cháo cả trước Bệnh viện Cam Lộ để ăn tối lúc 19 giờ.
  • Tiếp đó, chị N. thuê phòng tại Khách sạn Sepon trong thời gian ở Lao Bảo. Tại đây, ngoài nhân viên khách sạn, chị N. còn đi uống cà phê trong khách sạn và ăn cơm quán đối diện.
  • 10 giờ ngày 1/7, chị N. quay trở lại Huế cùng anh T., dọc đường hai người ghé đổ xăng tại cây xăng 24 ở đường tránh, sau đó về thẳng một mạch đến nhà.
  • Sau khi nghe tin anh T. là trường hợp nghi nhiễm Covid-19 vào sáng 3/7, chị N. quyết định ở nhà.

Theo báo Sức khoẻ và Đời sống, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc hiện đã phát hiện được 8 người thuộc diện F1, cùng 54 người khác trong diện F2.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, tất cả những người từng đến những địa điểm vào khung thời gian nêu trên cần khai báo y tế khẩn cấp, nhằm tránh để dịch lây nhiễm ra cộng đồng.

Hoàng Tuấn



BÀI CHỌN LỌC

Sau 52 ngày không có ca mắc, Huế ghi nhận trường hợp lây nhiễm Covid-19 mới