Sân bay Dubai triển khai sàng lọc đặc biệt cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

DUBAI, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất—Các sân bay trên khắp thế giới đã bắt đầu thực hiện các biện pháp đối phó với lượng khách du lịch Trung Quốc trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trước sự bùng phát của chủng virus lạ gây viêm phổi tại Đại Lục đã khiến các quan chức địa phương phải thực hiện các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan.

Sân bay quốc tế Dubai là nơi bận rộn nhất thế giới cho du lịch quốc tế. Ngày 23/01, theo hướng dẫn của chính phủ, sân bay Dubai cho biết: tất cả hành khách trên các chuyến bay trực tiếp đến từ Trung Quốc sẽ phải quét thân nhiệt tại cổng khi đến và được phát tài liệu về dịch bệnh.

Việc sàng lọc sẽ được tiến hành tại các cổng kín, an toàn bởi các nhóm chuyên viên thuộc Cơ quan Y tế Dubai và Trung tâm Y tế tại sân bay - Quan chức cảng hàng không quốc tế Dubai trả lời Associated Press.

Sân bay không trả lời xem liệu họ có mong đợi một đợt ​​giảm hành khách đến từ Trung Quốc hay không - trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu từ thứ Sáu (30 Tết), và sau quyết định của Trung Quốc về việc đóng cửa Vũ Hán, thành phố 11 triệu dân - nơi một chủng Coronavirus đã khởi phát dịch bệnh vào cuối tháng 12. Dự kiến ban đầu là trong 40 ngày, số chuyên bay sẽ tăng vọt lên khoảng 3 tỷ chuyến.

Trung Quốc đóng cửa các nhà ga, sân bay, tàu điện ngầm, phà và xe buýt đưa đón đường dài trong thành phố; chính quyền địa phương đã yêu cầu tất cả người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Theo các phương tiện truyền thông nhà nước quốc gia Trung Quốc, các biện pháp tương tự như được ban hành tại Vũ Hán đã triển khai tại khu vực lân cận Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc, giao thông công cộng bị đình chỉ; các nhà hát, quán cà phê, quán internet, và các trung tâm giải trí khác cũng đã bắt đầu đóng cửa vào thứ Sáu (24/01 - 30 Tết).

Họ Coronavirus gây bệnh đường hô hấp từ cảm lạnh thông thường cho đến các bệnh nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như SARS-CoV gây suy hô hấp cấp tính nặng (SARS) - lây lan từ Trung Quốc sang hơn một chục quốc gia trong năm 2002-2003, giết chết khoảng 800 người; và MERS-CoV gây bệnh đường hô hấp lây lan khắp khu vực Trung Đông.

Cho đến nay, khoảng 600 người đã nhiễm "virus phổi lạ" ở Trung Quốc và chủ yếu ở Vũ Hán, hiện tổng cộng 18 người đã tử vong, trong đó 01 trường hợp đã xuất hiện ngoài Vũ Hán.

Tết Nguyên đán là lễ hội cổ truyền lớn nhất hàng năm của phần lớn người châu Á, và trước đó Dubai Sân bay cho biết họ đang chuẩn bị đón hàng ngàn khách du lịch Trung Quốc trước cuối tuần này.

Số liệu sơ bộ cho thấy Sân bay quốc tế Dubai chào mừng khoảng 3,7 triệu hành khách từ Trung Quốc mỗi năm, với tỷ lệ tăng trung bình hàng năm là 5%.

Mỹ Tâm (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Sân bay Dubai triển khai sàng lọc đặc biệt cho các chuyến bay từ Trung Quốc