Quận LA: Các đoàn xe cứu thương không được vận chuyển bệnh nhân nếu “có ít cơ hội sống sót”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các thành viên của đoàn xe cấp cứu tại LA đã được hướng dẫn rằng: không vận chuyển những bệnh nhân có “ít cơ hội sống sót” đến các bệnh viện địa phương vì ICU đã hoạt động gần hết công suất...

Vào thứ Hai (4/1/2021), trong một chỉ thị (pdf) do Cơ quan Dịch vụ Y tế Khẩn cấp Quận Los Angeles ban hành, các nhân viên xe cứu thương nhận được yêu cầu phải bảo tồn việc sử dụng oxy ở quận LA - quận đông dân nhất của tiểu bang California, nơi hiện đang có tỷ lệ nhiễm virus là 138/100.000.

Theo dữ liệu y tế của quận (pdf), chỉ có 17 giường ICU dành cho người lớn, với tổng cộng 7.544 trường hợp nhập viện - tính đến tối ngày thứ Hai.

Chỉ thị từ EMS (Dịch vụ Y tế Khẩn cấp) của quận LA đã nêu rõ: do thiếu giường, các đội cứu thương không được vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện nữa, nếu tim của họ đã ngừng đập và nỗ lực hồi sức thất bại, theo Los Angeles Times.

Nếu bệnh nhân không có dấu hiệu thở hoặc mạch chết, thì các nhân viên trên xe cứu thương sẽ tiến hành hồi sức trong ít nhất 20 phút. Bệnh nhân có thể được chuyển đến bệnh viện quận nếu tình trạng ổn định trở lại sau những nỗ lực hồi sức. Còn đối với những bệnh nhân được tuyên bố là đã chết tại hiện trường, thì sẽ không được chuyển đến bệnh viện.

Do tình trạng thiếu oxy ở Los Angeles, cũng vào thứ Hai (4/1/2021) EMS đã được hướng dẫn chỉ cung cấp oxy bổ sung cho những bệnh nhân có độ bão hòa oxy dưới 90%. Tài liệu nêu rằng mức oxy 90% là đủ để đa số bệnh nhân duy trì các chức năng bình thường của cơ thể.

Những hướng dẫn trên được đưa ra sau khi Thống đốc tiểu bang California Gavin Newsom, vào thứ Sáu (1/1/2021), đã nói rằng tiểu bang sẽ hợp tác với Lực lượng Kỹ sư Lục quân Hoa Kỳ để đánh giá và nâng cấp các hệ thống cung cấp oxy lỗi thời tại 6 bệnh viện ở Los Angeles.

Giám đốc Sở Y tế Công cộng Quận Los Angeles là TS Barbara Ferrer cho biết:

“Độ dốc của xu hướng này đang gây ra những ảnh hưởng đáng sợ đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng tôi, nhân viên y tế của chúng tôi và tất cả những người chúng tôi quan tâm.” - TS Ferrer nói cuộc họp báo hôm thứ Hai, đề cập đến sự gia tăng gần đây các trường hợp nhiễm COVID-19, căn bệnh do virus ĐCSTQ gây ra.

Bà nói: “Chúng ta có thể sẽ trải qua những điều kiện tồi tệ nhất trong tháng Một, giống như tất cả những gì mà chúng ta từng phải đối mặt với toàn bộ đại dịch và điều đó thật khó để có thể tưởng tượng”.

Thống đốc Newsom thì nói rằng California đang nỗ lực cung cấp hỗ trợ cho việc sử dụng oxy tại nhà để làm giảm gánh nặng cho các bệnh viện tại địa phương - nhằm “tăng tính sẵn có cũng như năng lực trong các cơ sở mà chúng tôi hiện có”.

Theo lời giải thích của thống đốc tiểu bang California: “Chúng tôi chỉ đang xem xét toàn cảnh về sự hỗ trợ oxy… trên diện rộng và tìm cách để chúng tôi có thể sử dụng linh hoạt hơn và phân bố rộng hơn các đơn vị oxy này trên toàn bộ tiểu bang, và đặc biệt ở những khu vực này — Thung lũng San Joaquin và Los Angeles, khu vực Nam California rộng lớn hơn — nơi đang cần đặc biệt quan tâm và đang đặc biệt căng thẳng” .

Vũ Phong
- Theo ET tiếng Anh.



BÀI CHỌN LỌC

Quận LA: Các đoàn xe cứu thương không được vận chuyển bệnh nhân nếu “có ít cơ hội sống sót”