Probiotics - Xu hướng của sản phẩm dưỡng da hiện nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chắc hẳn bạn đã nghe về probiotics với lợi ích từ hàng triệu lợi khuẩn trong ruột non, nhưng bạn có bỏ sót một điều thú vị khác khi lợi khuẩn cũng nằm trên da của chúng ta - một tuyến phòng ngự chống lại vi khuẩn có hại và sinh vật ngoại lai, đồng thời tăng cường sức sống cho làn da...

Hệ vi khuẩn trên da bảo vệ cơ thể bằng cách loại bỏ những tác nhân gây hại gồm cả vi sinh vật, hóa chất, bụi bặm của da. Người bị dị ứng da và bệnh chàm cũng đã được chứng minh có hệ vi khuẩn trên da kém đa dạng hơn bình thường.

Trên thực tế, nhiều bệnh lý thường gặp ở da như viêm da, mụn trứng cá, kích ứng, mẩn đỏ và thậm chí là mùi hôi của cơ thể là do hệ vi khuẩn trên da bị mất cân bằng. Chẳng hạn như mụn trứng cá là do có quá nhiều vi khuẩn P. acnes, chúng phá hỏng cấu trúc da và gây ra mụn – là hậu quả của việc mất cân bằng này. Nói cách khác, cân bằng hệ vi khuẩn trên da chính là là chìa khóa then chốt để có được làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Ông Paul Schulick là người sáng lập dòng sản phẩm chăm sóc da từ probiotics, và ông cho biết: “Các nghiên cứu chỉ ra rằng, người tiêu dùng (hiện nay) mới bắt đầu hiểu được một làn da khỏe mạnh đồng nghĩa với một làn da có hệ lợi khuẩn cân bằng. Những 'tín hiệu nội bộ' giữa da và hệ lợi khuẩn (trên da) đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc cấp nước cho da và ứng phó với căng thẳng. Những thành phần nhân tạo như chất bảo quản hóa học và chất độn có trong mỹ phẩm là tác nhân làm gián đoạn quá trình truyền tín hiệu này - chúng ngăn cản hệ thống truyền thông nội bộ và loại bỏ đi các lợi khuẩn trên da”.

Là một bậc thầy về thảo dược, Paul hiểu y học cổ truyền Trung Quốc và các công thức y học cổ truyền của Ấn Độ (Ayurvedic) có ảnh hưởng mạnh mẽ thế nào đến tâm trí và cơ thể. Ông cũng biết rằng khi thảo dược được sử dụng trên da, chúng có thể cung cấp năng lượng cho da theo một cách hoàn toàn mới. Quan trọng ở đây là chế phẩm sinh học chứa probiotics thực sự hiệu quả để nuôi dưỡng hệ vi khuẩn trên da.

Ngoài chức năng chống lại vi khuẩn, làn da còn giúp tiết mồ hôi để giải nhiệt và thải độc khỏi cơ thể. Quá trình này đòi hỏi một sự kết nối phức tạp và mật thiết bởi nhiều loại vi khuẩn, và sự phối hợp đó giúp chúng hoàn thành công việc của mình một cách nhịp nhàng.

Mùi hôi cũng từ quá trình này mà sinh ra. Một số chủng vi khuẩn sống trên da tiêu hóa mồ hôi và các chất dịch khác của cơ thể và tạo ra các sản phẩm phụ, các sản phẩm phụ này khiến bạn có mùi hôi. Điều đó có nghĩa là những bộ phận cơ thể có mùi rất có thể là do mất cân bằng hệ vi khuẩn trên da. Chỉ cần làm cho hệ vi khuẩn này cân bằng lại là bạn có thể giảm thiểu hoặc tạm dừng quá trình gây mùi này. Cách này khác với hóa chất ngăn cơ thể đổ mồ hôi bằng cách làm tắc lỗ chân lông.

Ông Paul cho biết đã sử dụng probiotics để chăm sóc da từ trước khi nó trở thành xu hướng chung của các dòng sản phẩm chăm sóc da những năm gần đây. Với chất khử mùi hôi cơ thể chứa probiotics, các sản phẩm này cũng có tác dụng đáng kinh ngạc. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe toàn diện nói chung và muốn có một cách thải độc lành mạnh cho làn da của mình, hãy thử tìm hiểu các sản phẩm cân bằng hệ vi sinh khỏe mạnh cho da. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng!

Kim Anh

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Probiotics - Xu hướng của sản phẩm dưỡng da hiện nay