Pro-Life kêu gọi Thượng viện Mỹ bỏ phiếu chống, ngăn Xavier Becerra trở thành Bộ trưởng Y tế Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 40 nhà lãnh đạo pro-life hiện đang kêu gọi Thượng viện Hoa Kỳ bỏ phiếu để chống lại việc chọn Tổng chưởng lý California Xavier Becerra (Dân chủ) làm Bộ trưởng Y tế và Nhân sinh (HHS) Hoa Kỳ...

Thứ Hai (21/12), nhóm Sinh viên Hành động vì Cuộc sống (Students for Life Action) đã soạn thảo một bức thư gửi tới Chủ tịch Thượng viện. Chữ ký của tất cả lãnh đạo các nhóm ủng hộ cuộc sống đã xuất hiện trong bức thư này, bao gồm:

    • Family Research Council (Hội đồng Nghiên cứu Gia đình) - Tổ chức thúc đẩy giá trị gia đình truyền thống, bằng cách phản đối và vận động hành lang chống lại quyền LGBT, phá thai, chống nghiên cứu công nghệ tế bào gốc và chống khiêu dâm.
    • Susan B. Anthony List - Tổ chức phi lợi nhuận tìm cách giảm thiểu và cuối cùng chấm dứt nạn phá thai ở Hoa Kỳ.
    • March for Life - Tổ chức biểu tình và vận động hành hàng năm phản đối việc phá thai và cả tính hợp pháp của việc phá thai
    • National Right to Life - Tổ chức chống phá thai lâu đời nhất và lớn nhất ở Hoa Kỳ
    • Center for Medical Progress - Tổ chức vận động hành lang chống phá thai

Bức thư viết :

“Ông Becerra đã liên tục sử dụng quyền lực của mình để tấn công những người có suy nghĩ khác với ông ấy và thúc đẩy lợi ích của hành lang phá thai. Chúng tôi, những người ký tên dưới đây có những lo ngại nghiêm trọng về việc ông ta có thể sử dụng sức mạnh của hệ thống y tế quốc gia nhằm thúc đẩy sở thích phá thai và thể hiện sự coi thường của mình đối với những người có đức tin bằng cách buộc họ phải hỗ trợ, thanh toán và tuân thủ các chính sách mà ông ấy thích”.

Chủ tịch Kristan Hawkins của nhóm Students for Life Action cho biết: Becerra có quan điểm chính trị cực đoan ủng hộ việc phá thai. Đồng thời, ông ta hoàn toàn thiếu kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực y tế. Những điều này khiến ông Becerra không đủ tư cách trở thành một ứng cử viên (cho vị trí Bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ). Cụ thể hơn, Hawkins viết:

“Các nhà lãnh đạo ủng hộ gia đình và ủng hộ cuộc sống đã cùng nhau gửi đi thông điệp rõ ràng rằng, việc vũ khí hóa các hệ thống chăm sóc sức khỏe của Mỹ - nhằm chống lại những người ủng hộ sự sống và những người có đức tin - không bao giờ được cho phép hoặc dung thứ. Planned Parenthood và các đồng minh phá thai của họ tin rằng họ đã 'thành công rực rỡ' khi Becerra được chọn làm Bộ trưởng HHS. Họ không quan tâm việc ông ấy không hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, trong khi với tư cách là một luật sư, ông ta đã sử dụng luật để chống lại tất cả mọi người - từ các nữ tu, đến các trung tâm chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai, đến FDA - nhằm thúc đẩy triệt để việc phá thai”.

Bức thư đặc biệt lưu ý rằng, kể từ khi Becerra đảm nhận vai trò Tổng chưởng lý của tiểu bang California, ông ta đã theo đuổi “việc truy tố tàn bạo đối với các nhà báo ủng hộ sự sống và người tố giác vì cuộc sống”.

Điển hình là trường hợp của David Daleiden và Sandra Merritt. Họ là người đã công bố video làm bại lộ bí mật của Planned Parenthood trong việc thu hoạch nội tạng của trẻ sơ sinh và buôn bán chúng để nghiên cứu.

Vì điều này, Daleiden và Merritt đã bị Becerra truy tố 15 tội danh vào năm 2017, khiến họ trở thành những cá nhân đầu tiên trong lịch sử của tiểu bang California bị truy tố hình sự theo luật của tiểu bang.

Đầu tháng này, Breitbart News đã đưa tin về việc Thượng nghị sĩ Rand Paul (R-KY) bày tỏ lo ngại về quan điểm ủng hộ phá thai triệt để của Becerra khi xuất hiện với tư cách khách mời trong chương trình The Story của Fox News Channel. Ông nói:

Tôi lo ngại trước những báo cáo nói rằng ông ta (Becerra) là người đấu tranh để ủng hộ việc phá thai muộn và phá thai kể cả tại thời điểm sinh nở...

Ngay cả những người ủng hộ quyền được lựa chọn (phá thai) (Pro-choice) cũng sẽ nói rằng họ tin vào việc cần có một số hạn chế, nhưng để chấp nhận việc phá thai hoàn toàn - không giới hạn cho đến khi sắp sinh hoặc kể cả sau đó, thì tôi nghĩ đó là một quan điểm rất cấp tiến".

Thượng nghị sĩ Rand Paul nhấn mạnh: "Và tôi rất ghét nếu có ông ta trong chính phụ với trách nhiệm phân phối tiền (của chính phủ) phục vụ cho các loại chính sách đó".

Minh Sang
- Theo Breitbart.



BÀI CHỌN LỌC

Pro-Life kêu gọi Thượng viện Mỹ bỏ phiếu chống, ngăn Xavier Becerra trở thành Bộ trưởng Y tế Mỹ