Phương Quế Như - cô ruột của Á quân Giọng hát Việt Phương Mỹ Chi - qua đời do Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ca sĩ khiếm thị Phương Quế Như (47 tuổi), cô ruột của Á quân Giọng hát Việt nhí Phương Mỹ Chi, vừa qua đời vào rạng sáng 16/8 sau một thời gian nhiễm Covid-19.

Theo báo Sức Khoẻ & Đời Sống, nữ ca sĩ được điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Khi được xét nghiệm nhiễm virus, cô được điều chuyển vào Bệnh viện Dã chiến thu dung số 3 TP.HCM để điều trị và cách ly.

Trước đó 4 ngày, anh trai của nữ ca sĩ Phương Quế Như cũng đã qua đời do Covid-19.

Như vậy chỉ trong thời gian ngắn, Á quân Giọng hát Việt nhí Phương Mỹ Chi đã lần lượt mất đi hai người thân do virus SARS-CoV-2.

Ca sĩ Phương Quế Như được biết đến là giọng ca chuyên hát dòng dân ca - quê hương. Nữ ca sĩ bị khiếm thị do biến chứng tiểu đường. Cô cũng là người phát hiện ra tài năng của Phương Mỹ Chi và khuyến khích cháu gái tham gia Giọng Hát Việt nhí mùa 1.

Không chỉ nữ ca sĩ Quế Như, đợt bùng phát dịch lần này cũng đã khiến nhiều văn nghệ sĩ mất đi sinh mạng, như NSƯT - Nhạc sĩ Khải Hoàn, ca sĩ Phi Hải, NSƯT Kim Phượng, nghệ sĩ Trung Thành, đạo diễn Lê Văn Tĩnh.

Tính từ khi Covid-19 xuất hiện đến nay, Việt Nam đã có tổng cộng 275.044 ca nhiễm, với 166.763 ca đang được điều trị, 102.504 trường hợp khỏi bệnh và 5.773 ca tử vong. Trong số này, riêng TP.HCM có số ca nhiễm lên tới 149.035 trường hợp, với 4.597 ca tử vong.

Bảo Vy



BÀI CHỌN LỌC

Phương Quế Như - cô ruột của Á quân Giọng hát Việt Phương Mỹ Chi - qua đời do Covid-19