Phong tỏa cấp độ 4: Thủ tướng Johnson Boris quyết định hủy bỏ Giáng sinh ở phần lớn miền Đông Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tuyên bố mới đây, thay vì nới lỏng phong tỏa ở London và phần lớn miền đông nam nước Anh vào dịp Giáng sinh, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chuyển đưa các khu vực này sang chế độ phong tỏa cấp độ 4...

Sau khi Anh kết thúc đợt phong tỏa quốc gia thứ hai, quốc gia này đã chuyển sang một hệ thống phong tỏa cục bộ theo từng cấp độ, hầu hết ở cấp độ ba. Theo đó, người dân nước này đã mong đợi 5 ngày được nới lỏng khỏi những hạn chế trong dịp Giáng sinh, tuy nhiên, việc nới lỏng này đã bị Thủ tướng Boris Johnson gỡ bỏ.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Johnson trong hôm nay (20/12) đã liệt kê một số khu vực vào danh sách phong tỏa cấp độ 4, bao gồm: Bedford, Milton Keynes, Luton, Peterborough, Hertfordshire và một số vùng của Essex. Theo những hạn chế ở cấp độ 4 này, người người không thuộc một hộ gia đình bị cấm vào nhà của gia đình đó - trong suốt thời gian diễn ra lễ Giáng sinh.

“Tôi biết điều này đáng thất vọng đến mức nào, nhưng chúng tôi đã nói trong suốt đại dịch này rằng chúng tôi phải làm và chúng tôi sẽ nghe theo những hướng dẫn khoa học.” - Thủ tướng Anh nói trong buổi họp báo.

Tại Scotland và Wales, chính phủ riêng của những quốc gia này cũng đã thắt chặt các quy định của họ về việc phong tỏa.

Bộ trưởng thứ nhất của xứ Wales là Mark Drakeford, thuộc Đảng Lao động, đã thông báo rằng toàn bộ nước này sẽ ngừng hoạt động từ nửa đêm, với việc nới lỏng Giáng sinh sẽ thu hẹp lại chỉ còn một ngày, tương tự như ở các khu vực khác không nằm trong hạn chế cấp độ 4 của Anh.

Bộ trưởng thứ nhất của Scotland là Nicola Sturgeon, thuộc Đảng Quốc gia Scotland (SNP) đã ly khai cánh tả, đóng cửa biên giới của Scotland với phần còn lại của Vương quốc Anh, và chuyển toàn bộ khu vực sang phong tỏa cấp độ 2, và giảm thời gian nới lỏng trong Giáng sinh xuống chỉ còn một ngày.

“Tôi biết điều đó khắc nghiệt như thế nào, nhưng loại virus này không quan tâm đến bất cứ điều gì ngoài việc lây lan càng xa càng tốt” - Sturgeon nói, đồng thời khẳng định rằng các quy tắc mới “khiến tôi muốn khóc”.

Bắc Ireland là nước duy nhất trong số các quốc gia thuộc Liên hiệp Anh không thay đổi kế hoạch tổ chức Giáng sinh.

Trước những kế hoạch phong tỏa đang diễn ra, cựu thẩm phán Tối cao Pháp viện Anh, ông Jonathan Philip Chadwick Sumption cho biết rằng việc phong tỏa này là "vô dụng", và thậm chí là "cực kỳ vô đạo đức".

Vũ Phong
- Theo Breitbart.



BÀI CHỌN LỌC

Phong tỏa cấp độ 4: Thủ tướng Johnson Boris quyết định hủy bỏ Giáng sinh ở phần lớn miền Đông Nam