Phản ứng của người thử nghiệm vaccine COVID-19: Kiệt sức, khó thở, đau đầu và run rẩy dữ dội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vừa qua, kênh truyền thông dòng chính CNBC.com đưa tin rằng các thử nghiệm vaccine do hai “ông lớn” dược phẩm là Moderna và Pfizer (Mỹ) tiến hành đang gây ra các phản ứng phụ cực kỳ nghiêm trọng ở các đối tượng tham gia thử nghiệm. Điều này không khỏi khiến người ta lo ngại về những liều vaccine Corona Vũ Hán sắp được tung ra trong thời gian tới.

Theo CNBC đưa tin: “Sốt cao, đau nhức cơ thể, đau đầu và kiệt sức là một số triệu chứng mà những người tham gia thử nghiệm vaccine coronavirus của Moderna và Pfizer cho biết họ cảm thấy sau khi bị tiêm”.

Luke Hutchison tỉnh dậy vào nửa đêm với cảm giác ớn lạnh và sốt sau khi tiêm mũi tăng cường Covid-19 trong thử nghiệm vaccine của Moderna. Một người tham gia thử nghiệm vaccine coronavirus của Pfizer cũng thức dậy với cảm giác ớn lạnh, run rẩy đến mức nứt một chiếc răng sau khi tiêm liều thứ hai.

Sốt cao, đau nhức cơ thể, đau đầu và kiệt sức chỉ là một số triệu chứng mà 5 người tham gia vào hai cuộc thử nghiệm vaccine coronavirus dẫn đầu cảm thấy sau khi tiêm.

CNBC tiếp tục giải thích rằng những người tham gia nghiên cứu sau đó đã nói rằng tất cả những đau đớn đều "là đáng giá".

Đây là tất cả các triệu chứng của tổn thương thần kinh

Dưới đây là mô tả chi tiết hơn về các tác dụng phụ được ghi nhận từ một người tham gia thử nghiệm vaccine ủng hộ khoa học:

Sau khi tiêm mũi đầu tiên vào ngày 18/8, anh ấy nói rằng anh ấy cảm thấy hơi khó chịu trong vài ngày và bị sốt nhẹ. Anh ta tiêm mũi thứ hai tại một phòng khám vào ngày 15/9. 8 tiếng sau, anh ta nói rằng đã sốt trên 38ºC, mệt mỏi nằm trên giường với những cơn run rẩy, ớn lạnh, đau đầu dữ dội và khó thở. Anh ấy nói rằng cơn đau ở cánh tay mà anh bị tiêm, cảm thấy giống như một "quả trứng ngỗng trên vai của tôi". Anh ấy hầu như không ngủ vào đêm đó, ghi lại rằng thân nhiệt cao hơn 37,78ºC trong vòng 5 giờ.

Sau 12 giờ, Hutchison cho biết anh cảm thấy bình thường trở lại. Sau khi ký vào một bản chấp thuận dài, Hutchison nhận thức được rằng mình có thể gặp các triệu chứng. Nhưng anh ấy vẫn bị ảnh hưởng bởi mức độ nghiêm trọng và thời gian kéo dài của các triệu chứng, đến mức anh đã tweet vào ngày 16/9 rằng anh ấy đã trải qua "đầy đủ các triệu chứng giống như Covid".

Tất nhiên, CNBC không bao giờ đề cập những triệu chứng như kiệt sức cùng cực, đau đầu trong thời gian dài và run rẩy dữ dội - là dấu hiệu của tổn thương thần kinh. Những tổn thương thần kinh này có thể để lại di chứng lâu dài và vĩnh viễn cho những người tham gia thử nghiệm.

Cách mà CNBC truyền tải có vẻ giống như một loại vaccine “an toàn” để tiêm cho hàng trăm triệu người, kể cả trẻ em, người già và những người có sức khỏe yếu, khi cho biết những người tham gia thử nghiệm đều “trở lại bình thường”.

Vậy còn các triệu chứng sau khi tiêm giống như bị mắc Covid-19 thì sao? Những người hăng hái tham gia thử nghiệm có thể không biết rằng vaccine không quan tâm đến khoa học mà chỉ quan tâm đến lợi nhuận. Có nghĩa là việc Big Pharma ồ ạt tung các loại vaccine nguy hiểm ra thị trường sau khi thông qua các thử nghiệm trên người có khả năng sẽ gây nguy hại sức khỏe cho chính những người đã “ký kết” vào bản thỏa thuận với các ông lớn dược phẩm.

Thực tế, những người tham gia vào các thử nghiệm vaccine bằng cách che đậy (hoặc nói giảm nhẹ) các tác dụng phụ của vaccine, sẽ cho phép các nhà sản xuất vaccine đạt được sự chấp thuận của FDA đối với các loại vaccine nguy hiểm, độc hại có thể gây thương tích hoặc giết chết nhiều người hơn so với chính sự nguy hại của đại dịch.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Phản ứng của người thử nghiệm vaccine COVID-19: Kiệt sức, khó thở, đau đầu và run rẩy dữ dội