Nhìn chân đoán bệnh, nếu có 6 triệu chứng này, bạn cần liên hệ bác sĩ gấp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Như người xưa có câu: “Nhìn chân đoán bệnh”, bàn chân chính là trái tim thứ 2 của cơ thể con người, khi bàn chân có hàng loạt biểu hiện thì nó cũng phản ánh cơ thể con người có hiện tượng gì bất thường hay không.

Vì vậy, cơ thể có khỏe mạnh hay không cũng có thể hiểu được từ đôi chân, nếu lúc bình thường có một số hiện tượng bất thường thì cũng đồng nghĩa với việc cơ thể đang tiềm ẩn một số nguy cơ sức khỏe, đặc biệt là những bất thường sau đây, bạn cần hết sức chú ý và cẩn trọng.

1. Đau lòng bàn chân

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn thấy mình bị đau nhức bàn chân thì đây thực chất là một biểu hiện quan trọng của việc lượng đường huyết trong cơ thể không ổn định. Do lượng đường trong máu quá cao sẽ tác động nhất định đến các dây thần kinh ngoại vi của bàn chân, từ đó sẽ gây ra tình trạng đau nhức bàn chân.

Vì vậy, trong một khoảng thời gian, nếu bạn thấy mình thường xuyên bị đau nhức duy nhất, cũng là biểu hiện của lượng đường trong máu tăng cao thì bạn phải đi khám càng sớm càng tốt.

2. Chân lạnh

Trong cuộc sống nhiều người có thể thường xuyên gặp phải tình trạng tay chân lạnh, đây cũng là do cơ địa bị lạnh sẽ dẫn đến hiện tượng lạnh tay chân. Tất nhiên, điều này cũng liên quan đến việc thiếu khí và huyết, vì vậy khi điều này xảy ra trong cuộc sống, chúng ta phải chú ý điều chỉnh.

Ngoài nguyên nhân này còn do mạch máu bị tắc nghẽn, lưu thông máu ở chi dưới kém, thiếu máu cục bộ, bạn phải đi khám càng sớm càng tốt để tránh các bệnh về tim mạch.

3. Chai bàn chân

Trong cuộc sống, nhiều người có thể nhận thấy trên bàn chân của mình có nhiều vết chai, đó cũng là do họ thường xuyên đi lại quá nhiều và mòn mỏi. Tất nhiên, hiện tượng này với thoát vị đĩa đệm thắt lưng có mối liên hệ xác định.

Do cột sống thắt lưng bất thường, cột sống bị lệch, trọng tâm của con người thay đổi, bàn chân xuất hiện vết chai, nên khám sức khỏe đúng giờ để nắm bắt tình hình sức khỏe của cơ thể càng sớm càng tốt.

4. Sưng bàn chân

Nếu bạn đứng trong thời gian dài, bàn chân của bạn sẽ bị sưng tấy, tuy nhiên, nếu bàn chân của bạn thường xuyên bị sưng tấy, khó chịu thì nguyên nhân cũng là do sự tắc nghẽn của các mô bạch huyết.

Nó còn liên quan đến sự tổn thương của tim và chức năng gan, vì vậy trong cuộc sống nếu xảy ra hiện tượng này bạn phải đến bệnh viện để khám và điều trị càng sớm càng tốt để tránh mắc một số bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe.

5. Đi bộ đau chân

Đặc biệt khi đang đi lại, nếu thường xuyên bị đau, bạn cũng nên đến bệnh viện để kiểm tra lượng đường huyết kịp thời.

Tất nhiên phải kiểm tra xem có bất thường gì ở vòm bàn chân hay không, vì việc chân bị đau khi đi lại không phải là chuyện nhỏ.

6. Chuột rút

Nhiều người thường bị chuột rút, nguyên nhân có thể là do giữ quá lâu trong một tư thế, khiến tuần hoàn máu ở chân kém.

Tuy nhiên, nếu hiện tượng này diễn ra thường xuyên, thì có khả năng còn liên quan đến mạch máu. Do mạch máu bị tắc nghẽn cũng ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu bình thường, gây tê và chuột rút ở bàn chân.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Nhìn chân đoán bệnh, nếu có 6 triệu chứng này, bạn cần liên hệ bác sĩ gấp