Một nhân viên y tế sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine Covid-19 ở Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi nhân viên y tế bị sốc phản vệ, Bệnh viện Đà Nẵng đã tạm đình chỉ, niêm phong toàn bộ lô vaccine Covid-19.

Trưa 10/5, Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận một nữ điều dưỡng của Bệnh viện Đà Nẵng đang được hồi sức tích cực, hỗ trợ thở máy do bị sốc phản vệ sau khi tiêm xong mũi vaccine Covid-19 đầu tiên, theo báo Thanh niên.

Trường hợp bị sốc phản vệ này là một nữ điều dưỡng (31 tuổi) làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng. Trước khi tiêm vaccine Covid-19, người này không có tiền sử dị ứng, phản ứng.

Sau khi tiêm vaccine Covid-19, nữ điều dưỡng có dấu hiệu sốc phản vệ và ngay lập tức được theo dõi hồi sức tích cực, hỗ trợ thở máy.

Sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Đà Nẵng đã tạm đình chỉ, niêm phong toàn bộ lô vaccine Covid-19 nói trên để phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, đánh giá.

Đà Nẵng quyết định tạm dừng tiêm vaccine Covid-19

Ngay sau ca sốc phản vệ xảy ra, TP. Đà Nẵng tạm dừng các chương trình tiêm vaccine Covid-19 trên toàn thành phố để đánh giá, báo cáo giám sát.

Trước đó, vào ngày 5/5, Đà Nẵng đã tiêm hơn 450 liều vaccine cho các nhân viên y tế. Ở đợt tiêm này chỉ có một vài ca có triệu chứng, sốt nhẹ, nổi mẩn...

Theo kế hoạch ban đầu, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ thực hiện tiêm vaccine 2 đợt vào ngày 10 và 12/5. Tuy nhiên, sau khi xảy ra trường hợp nhân viên y tế bị sốc phản vệ trên, chương trình tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Đà Nẵng tạm thời dừng lại.

4 người ở Đồng Nai bị sốc phản vệ sau tiêm vaccine Covid-19

Ngày 9/5, Sở Y tế Đồng Nai cho biết tỉnh có 4 trường hợp bị sốc phản vệ sau khi tiêm phòng Covid-19. Những trường hợp này đã được cấp cứu kịp thời, hiện sức khỏe ổn định.

Ngoài ra, hơn 2.400 người xuất hiện phản ứng thông thường sau tiêm như đau đầu, sốt, đau chỗ tiêm, chóng mặt, mệt mỏi.

Từ ngày 22/4 đến hết ngày 6/5, tỉnh Đồng Nai đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 18.333 người trong toàn tỉnh.

Bộ Y tế cho biết đến nay Việt Nam đã có 832.635 người tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca. Mục tiêu tới giữa tháng 5 này sẽ tiêm hết tất cả 928.800 liều vaccine AstraZeneca đã nhận được tới nay.

Trước đó, một nhân viên y tế tại An Giang tử vong sau tiêm, là ca tử vong đầu tiên ở Việt Nam sau tiêm vaccine Covid-19, do sốc phản vệ trên cơ địa dị ứng.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Một nhân viên y tế sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine Covid-19 ở Đà Nẵng