Nghiên cứu: Tỷ lệ tử vong do dịch viêm phổi Vũ Hán ở nam cao hơn ở nữ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nghiên cứu gần đây cho thấy trong những bệnh nhân bị nhiễm virus corona chủng mới thì tỷ lệ tử vong của nam cao hơn so với nữ...

Thứ 2 ngày 17/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc đã đăng một bài viết trên Tạp chí Dịch tễ học Trung Quốc với nội dung: Nghiên cứu cho thấy có 72.314 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới, trong đó bao gồm các trường hợp đã được xác thực, đang bị nghi ngờ và không có triệu chứng nhiễm bệnh.

Phần lớn các trường hợp được xác nhận trong nghiên cứu này là bệnh nhân trong độ tuổi từ 30 đến 69.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ tử vong của nam giới (2,8%) cao hơn nữ giới (1,7%).

Thứ 3 ngày 18/2, Phó giáo sư Vi sinh vật học tế bào Simon Clarke cho hay: “Sự khác biệt về kết quả thống kê giữa nam và nữ có thể không phải do sự khác biệt về sinh lý”.

Ông Clarke đã phát biểu với đài CNBC rằng sự khác biệt của kết quả thống kê này có thể phụ thuộc vào chính bản thân bệnh nhân nam và nữ trong mẫu khảo sát; nó có thể phụ thuộc vào sự khác biệt trong phơi nhiễm của bệnh nhân với môi trường khiến họ gặp mắc bệnh. Vậy nên có thể không phải do sự khác biệt về sinh lý giữa nam và nữ. Bạn phải loại trừ tất cả các yếu tố xã hội mới có thể kết luận được rằng tỷ lệ tử vong khác nhau là do sinh lý giữa nam và nữ là khác nhau.

Nghiên cứu còn phát hiện rằng người già và người đã từng có vấn đề về sức khoẻ có rủi ro nhiễm virus corona chủng mới cao hơn người bình thường.

Ngoài ra nghiên cứu cũng xác định được rằng những người hiện đang mắc các bệnh sau đây có nguy cơ nhiễm virus corona chủng mới cao hơn người bình thường: đầu tiên là người mắc bệnh tim, tiếp theo là bệnh tiểu đường, bệnh hô hấp mãn tính và tăng huyết áp.

Từ ngày 10/2, một số doanh nghiệp đã bắt đầu phục hồi hoạt động. Nhưng nó lại dẫn đến một mối lo khác, nghiên cứu cảnh báo rằng với những người nghỉ dài hạn trong một thời gian không làm việc thì các nhà chức trách "cần chuẩn bị cho việc dịch bệnh sẽ quay trở lại lây lan trong công ty".

Anh Kỳ
-Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu: Tỷ lệ tử vong do dịch viêm phổi Vũ Hán ở nam cao hơn ở nữ