Nghiên cứu: Thời kỳ mãn kinh có thể ảnh hưởng đến công việc của phụ nữ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Menopause, phụ nữ có nhiều triệu chứng mãn kinh hơn thì có hiệu suất làm việc sẽ kém hơn...

Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu Nhật Bản, các triệu chứng mãn kinh có thể cản trở công việc của phụ nữ. Họ đã thực hiện nghiên cứu trên gần 600 phụ nữ đang đi làm ở Nhật Bản trong độ tuổi từ 45 đến 65. Trong số đó, số phụ nữ mãn kinh chiếm 61%.

Theo nghiên cứu được công bố trực tuyến gần đây trên tạp chí Menopause, tạp chí của Hiệp hội Mãn kinh Bắc Mỹ (NAMS), phụ nữ có nhiều triệu chứng mãn kinh hơn thì có hiệu suất làm việc sẽ kém hơn.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, có một công việc ít căng thẳng hơn và duy trì lối sống lành mạnh có thể giúp làm giảm các triệu chứng mãn kinh của phụ nữ. Họ cũng lưu ý những phụ nữ xuất hiện nhiều triệu chứng mãn kinh thường ít vận động, có các bệnh mãn tính và căng thẳng liên quan đến công việc.

Theo tác giả nghiên cứu Keiko Hashimoto thuộc trường Đại học Tohoku (Nhật Bản) phát hiện này cung cấp cái nhìn sâu sắc về phương pháp duy trì năng suất trong công việc của phụ nữ sau mãn kinh.

Ví dụ, người sử dụng lao động có thể cải thiện điều kiện làm việc cho những phụ nữ có chứng nóng ran người, bằng cách làm giảm nhiệt độ phòng và điều chỉnh các quy định về trang phục - cho phép mặc quần áo ngắn tay, mỏng và nhẹ hơn.

Một ý tưởng khác là các nhà tuyển dụng nên tổ chức các khóa học quản lý căng thẳng cho nhân viên, bao gồm cả phụ nữ đang vật lộn với những thay đổi tâm trạng do tình trạng thiếu hụt estrogen.

Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý: phụ nữ thường miễn cưỡng thảo luận về các triệu chứng mãn kinh với người quản lý của họ. Vì vậy, người sử dụng lao động ít có khả năng có thể thay đổi điều kiện làm việc cho họ.

Tiến sĩ Stephanie Faubion, giám đốc y tế của NAMS cho biết: "Nghiên cứu này nhấn mạnh mối liên hệ giữa triệu chứng mãn kinh và hiệu suất làm việc. Đáng chú ý trong cuộc nghiên cứu là, những phụ nữ có nhiều triệu chứng mãn kinh hơn thường là những người chăm sóc gia đình và mắc các bệnh mãn tính".

Trong một bản tin xã hội, Tiến sĩ Faubion gợi ý rằng: "Mặc dù điều chỉnh điều kiện làm việc là một cách thức tiềm năng có thể giải quyết vấn đề. Nhưng phương pháp điều trị phù hợp và những buổi tư vấn về căng thẳng cho người chăm sóc gia đình có thể giúp cải thiện sức khỏe trên tổng thể cũng như nâng cao hiệu suất làm việc".

Nghiên cứu này không phải là nghiên cứu duy nhất đánh giá triệu chứng mãn kinh ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất làm việc, nhưng nó là nghiên cứu đầu tiên xem xét cụ thể số lượng các triệu chứng mãn kinh và ảnh hưởng của chúng đến năng suất.

Tiểu Vy
- Theo Newsmax.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu: Thời kỳ mãn kinh có thể ảnh hưởng đến công việc của phụ nữ