Nghiên cứu mới: Trẻ em ăn nhiều rau quả có sức khỏe tinh thần tốt hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dinh dưỡng có liên quan đến sức khỏe tinh thần của trẻ em. Đây là những gì mà các nhà nghiên cứu lần đầu tiên phát hiện thấy.

Một nghiên cứu mới, nghiên cứu đầu tiên thuộc loại này, đã tìm thấy mối liên hệ trực tiếp giữa chế độ ăn uống của trẻ em với sức khỏe tinh thần và cuộc sống tốt đẹp của chúng.

Cha mẹ biết rằng thực phẩm rất quan trọng đối với sức khỏe của trẻ em. Điều cần thiết là chúng phải nhận được các chất dinh dưỡng và vitamin phù hợp để đảm bảo rằng cơ thể của chúng phát triển đẹp và mạnh mẽ. Vấn đề ăn uống của trẻ em cũng có thể là một điều khó khăn của rất nhiều bà mẹ khi đối mặt với một đứa trẻ kén ăn.

Tuy nhiên, hiện nay có vẻ như các loại thực phẩm mà con cái chúng ta ăn cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần của chúng, và việc đảm bảo rằng con chúng ta ăn rau củ quả có thể còn quan trọng hơn.

Theo Medical Xpress, một nghiên cứu mới được thực hiện cho thấy trẻ em ăn nhiều trái cây và rau củ quả có sức khỏe tinh thần tốt hơn. Nghiên cứu này được thực hiện bởi Đại học East Anglia và có thể tham khảo đầy đủ nghiên cứu tại đây.

Đây là nghiên cứu đầu tiên điều tra mối liên hệ giữa lượng trái cây và rau củ quả, sự lựa chọn thức ăn cho bữa sáng và bữa trưa và sức khỏe tinh thần ở trẻ em ở Anh. Kết quả cho thấy trẻ em ăn 5 (hoặc nhiều hơn) phần trái cây và rau củ quả mỗi ngày có điểm số cao nhất về sức khỏe tinh thần của chúng.

Các nhà nghiên cứu nói rằng nghiên cứu của họ cho thấy rằng các chiến lược y tế công cộng và chính sách trường học cần được phát triển để đảm bảo trẻ em nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Họ cũng nói rằng, cần phải cung cấp sẵn sàng các chất dinh dưỡng, cần đảm bảo rằng trẻ em được tiếp cận với các loại thực phẩm cho phép chúng phát triển.

Ailsa Welch là trưởng nhóm nghiên cứu nói rằng, sức khỏe tinh thần ở thanh thiếu niên đang trở thành một vấn đề nổi cộm, và một vấn đề mà ngày càng nhiều người nhận thức được, và điều này có nghĩa là cần phải làm nhiều việc để xem xét hỗ trợ như thế nào là tốt nhất cho thế hệ tương lai.

Các nhà khoa học được truyền cảm hứng để hoàn thành nghiên cứu này, vì những gì đã biết là có mối liên hệ giữa dinh dưỡng và sức khỏe thể chất, nhưng họ muốn khám phá ý nghĩa của dinh dưỡng đối với sức khỏe tinh thần.

Họ đã xem xét dữ liệu từ 9.000 học sinh ở 50 trường học khác nhau. Trẻ em được yêu cầu cho biết các lựa chọn thức ăn của chúng cho bữa sáng và bữa trưa và sau đó chúng tham gia một bài kiểm tra (phù hợp với lứa tuổi) về sức khỏe tinh thần. Họ phát hiện rằng chỉ có một tỷ lệ nhỏ trẻ em được khuyến nghị sử dụng 5 phần trái cây và rau củ quả mỗi ngày, nhưng những đứa trẻ đó đạt điểm cao nhất trong các bài kiểm tra sức khỏe tinh thần.

Điều chúng ta cần làm là sao cho tỷ lệ trẻ em ăn 5 phần trái cây và rau mỗi ngày ngày càng tăng lên. Công tác truyền thông cần tham gia tích cực vào công cuộc nâng cao sức khỏe tinh thần này cho thế hệ tương lai.

Theo Moms.com



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu mới: Trẻ em ăn nhiều rau quả có sức khỏe tinh thần tốt hơn