Nếu cơ thể bạn tỏa ra 1 trong 7 mùi lạ này, có thể là dấu hiệu của bệnh nan y

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu sau khi tắm xong mà bạn vẫn cảm thấy cơ thể có mùi khó chịu, đó có thể là dấu hiệu của bệnh tật và bạn cần phải hết sức lưu ý.

Tiến sĩ Hajime Tozaki thuộc Viện khứu giác Nhật Bản đã chỉ ra rằng, khi bạn bị ốm, các phản ứng hóa học trong cơ thể sẽ thay đổi, thậm chí các chất được tổng hợp trong cơ thể cũng khác nhau. Những chất này có mùi, chúng có thể thoát ra qua khoang miệng, mồ hôi, nước tiểu, phân…, và tất cả đều có mùi lạ.

  • Bệnh tiểu đường: Máu của bệnh nhân tiểu đường chứa quá nhiều đường khiến cơ thể phát ra vị ngọt, hoặc chức năng thận bị suy yếu và xuất hiện mùi thuốc dễ bay hơi.
  • Ung thư phổi, ung thư dạ dày: Khối u sẽ phát ra mùi chua, hơi thở sẽ có giống như mùi trứng thối, thịt thối.
  • Xơ gan, ung thư gan: Do chức năng gan kém nên cơ thể bài xuất ra mùi như Armoniac.
  • Bệnh gút: Do axit uric trong cơ thể quá cao, cơ thể tiết ra có mùi mồ hôi. Ngoài ra, người mắc bệnh này cũng bị hiện tượng đái buốt và nước tiểu có mùi như bia để lâu bị “thiu”.
  • Ung thư đại trực tràng, trực tràng: Do khối u phát triển trong ruột, lẫn với vi khuẩn trong phân khiến phân và xì hơi có mùi hành thối.
  • Trimethylamineuria (Hội chứng mùi cá): Đây là một loại bệnh hiếm gặp gây rối loạn chuyển hóa, trong đó cơ thể không chuyển hóa trimethylamine có trong những loại thực phẩm mùi tanh, làm cho hóa chất tích tụ bên trong cơ thể, nhất là gan trước khi nó được bài tiết ra ngoài qua đường mồ hôi, nước tiểu và hơi thở, phát ra mùi hôi như mùi cá hoặc trứng thối.
  • Ung thư vú: Phản ứng hóa học của các tế bào ung thư vú trong cơ thể khiến nó có vị giống như củ cải chua khô.

Vậy nếu khi cơ thể bạn có những mùi lạ như trên, bạn hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được tư vấn và chẩn đoán.

Hà Thành

Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Nếu cơ thể bạn tỏa ra 1 trong 7 mùi lạ này, có thể là dấu hiệu của bệnh nan y