NBA: Phát hiện 48 cầu thủ nhà nghề dương tính COVID-19 ngay trước vòng khởi tranh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại dịch viêm phổi Vũ Hán đã tấn công đến giải bóng rổ lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, đây là điều đã được dự đoán từ trước...

Theo Liên đoàn Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) cho biết, 546 cầu thủ đã được xét nghiệm COVID-19 từ ngày 24/11 đến 30/11. Cuộc kiểm tra được thực hiện trước khi các cầu thủ trở lại tập chung cùng đội tuyển. Tuy nhiên, có tới 48 người đã dương tính với chủng virus Vũ Hán, tương đương với khoảng 9% bài kiểm tra xét nghiệm.

Theo hướng dẫn của CDC Hoa Kỳ, bất kỳ cầu thủ nào có kết quả xác nhận dương tính sẽ bị cách ly - cho đến khi thỏa mãn các quy định do NBA thiết lập. Các quy định về sức khỏe và an toàn cho mùa giải yêu cầu bất kỳ ai có kết quả xét nghiệm dương tính, trong giai đoạn này, “phải có giấy chứng nhận sức khỏe của bác sĩ trước khi vào cơ sở của đội, tham gia vào các hoạt động nhóm hoặc tương tác trực tiếp với các thành viên khác”.

Trước đó, trong bản hướng dẫn tiền mùa giải gửi cho các đội, Liên đoàn đã nói rõ rằng: một số cầu thủ có kết quả dương tính là điều đã được dự đoán.

Tuyển thủ Luka Doncic của đội Dallas All-Star phát biểu: “Cùng với đại dịch, tất cả mọi thứ sẽ khác ở trong mùa giải này. Một số cầu thủ có thể bị nhiễm virus Corona, bị ốm, không thể ở cùng đội trong 10 ngày. Đó sẽ là một vấn đề lớn, vì những đội không có ai xét nghiệm dương tính sẽ có nhiều thời gian để luyện tập cùng nhau hơn. Tôi nghĩ đó sẽ là yếu tố quyết định then chốt”.

Các cầu thủ nếu có kết quả âm tính với virus sau 3 lần bài xét nghiệm - trong khoảng thời gian từ ngày 24/11 đến 30/11 - sẽ được phép tập luyện cá nhân trong tuần này. Theo dự kiến, một số đội ​​sẽ được phép tiến hành các bài tập nhóm hoặc thực hành đấu 5-5 vào thứ Sáu (4/12), và hầu hết các đội khác là vào Chủ nhật (6/12).

Bất kỳ ai được xác nhận dương tính cũng sẽ phải hoàn thành thành bài kiểm tra về tim trước khi thi đấu trở lại. Trong số 48 cầu thủ nêu trên, có khả năng một số sẽ không thể tham gia các hoạt động tiền mùa giải, bắt đầu từ ngày 11/12. Thông thường, giải đấu NBA sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 22/12, nhưng năm nay có thể sẽ khác.

Hôm thứ Ba (1/12), nhà đương kim vô địch của NBA, đội bóng rổ Golden States Warriors, tiết lộ rằng đội đã có 2 cầu thủ dương tính với COVID-19. Trước hoàn cảnh này, huấn luyện viên Steve Kerr của đội Golden State đưa ra một số bình luận tích cực.

“Tôi tự tin rằng liên đoàn sẽ làm mọi thứ trong khả năng của họ để bảo vệ các cầu thủ và nhân viên. Đây là năm 2020 và ai mà biết sẽ xảy ra chuyện gì? Tôi nghĩ chúng ta chỉ cần có tư tưởng cởi mở, cố gắng hết sức và xem điều gì sẽ xảy ra.” - Steve nói.

Minh Nhật
- Theo AP.



BÀI CHỌN LỌC

NBA: Phát hiện 48 cầu thủ nhà nghề dương tính COVID-19 ngay trước vòng khởi tranh