Mỹ sử dụng bộ xét nghiệm nhanh nhất thế giới, cho kết quả sau 5 phút

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Chúng ta sẽ phải chiến đấu với Đại dịch COVID-19 trên nhiều mặt trận, và bộ xét nghiệm phân tử di động mang lại kết quả trong vài phút sẽ bổ sung vào các giải pháp chẩn đoán cần thiết để chống lại virus này"...

Hôm 27/3, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) mới cấp giấy phép khẩn cấp cho xét nghiệm virus corona Vũ Hán (Covid-19), cho kết quả chỉ trong 5 phút và nhỏ đến mức có thể sử dụng gần như ở mọi nơi.

Phòng thí nghiệm Abbott công bố bộ xét nghiệm mới của họ là nhanh nhất trên thế giới, có thể mang lại kết quả dương tính trong vòng 5 phút và kết quả âm tính trong 13 phút.

Bộ xét nghiệm cung cấp kết quả nhanh chóng tại một loạt các cơ sở y tế như văn phòng bác sĩ, phòng khám chăm sóc khẩn cấp và khoa cấp cứu bệnh viện, theo công bố của Phòng thí nghiệm của Abb Abbott.

Bộ xét nghiệm dựa trên nền tảng ID NOW, có kích thước nhỏ, nhẹ (nặng khoảng 3kg và kích thước của máy nướng bánh mì loại nhỏ) và sử dụng công nghệ phân tử, được các bác sĩ lâm sàng và cộng đồng khoa học đánh giá cao về độ chính xác cao.

"Chúng ta sẽ phải chiến đấu với Đại dịch COVID-19 trên nhiều mặt trận, và bộ xét nghiệm phân tử di động mang lại kết quả trong vài phút sẽ bổ sung vào các giải pháp chẩn đoán cần thiết để chống lại virus này," Robert B. Ford , Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Abbott, nói. "Các cơ sở y tế có thể thực hiện xét nghiệm phân tử bên ngoài các bệnh viện, tại các điểm nóng bùng phát."

Hãng CNBC đưa tin, công ty Abbott có kế hoạch bắt đầu cung cấp 50.000 bộ xét nghiệm mới mỗi ngày. Abbott cũng dự kiến ​​sẽ cung cấp khoảng 5 triệu thiết bị xét nghiệm mỗi tháng.

Cựu thành viên của FDA Scott Gottlieb khen ngợi kết quả này, như một biện pháp "thay đổi cuộc chơi" trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Hôm 23/3, FDA cũng phê duyệt cũng phê duyệt loại xét nghiệm nhanh của công ty công nghệ sinh học Cepheid, cho kết quả sau 45 phút. Như vậy, loại mới của hãng Abbott sẽ rút ngắn thời gian xét nghiệm rất nhiều.

Gần đây, Tây Ban NhaSéc mới công bố một lượng lớn bộ xét nghiệm nhanh của Trung Quốc cho kết quả sai. Do đó, Tây Ban Nha đã quyết định dừng sử dụng các bộ xét nghiệm của Trung Quốc, còn Séc cũng phải quay lại phương pháp xét nghiệm truyền thống.


Mỹ sử dụng bộ xét nghiệm nhanh nhất thế giới, cho kết quả sau 5 phút