Mỹ: Số ca nhiễm COVID-19 tại tiểu bang đông người Việt sinh sống nhất tiếp tục phá kỷ lục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong hỗn loạn bầu cử, các trường hợp dương tính của California đã tăng lên kể từ tháng 9 và cùng với Texas trở thành hai ổ dịch khổng lồ trong lòng nước Mỹ...

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins vào thứ Năm (12/11), California đã trở thành tiểu bang thứ hai ở Hoa Kỳ chạm mốc 1 triệu ca nhiễm virus Corona Vũ Hán, chỉ sau Texas.

Chỉ riêng 2 tiểu bang này đã chiếm khoảng 20% ​​tổng số ca nhiễm virus ĐCSTQ trên toàn bộ nước Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại, số ca bệnh viêm phổi Vũ Hán tại Hoa Kỳ đã vượt quá 10 triệu.

Trong cuộc họp ngắn hồi đầu tuần, Thống đốc Gavin Newsom của Cali đã thông báo việc tỷ lệ dương tính càng ngày càng tăng - bao gồm các ca nhiễm và cả các trường hợp nhập viện.

Ngay trước khi California chạm mốc 1 triệu ca nhiễm virus Vũ Hán, ông Newsom cho biết bang này đã tăng cường khả năng xét nghiệm đáng kể so với trước, bên cạnh đó là lượng vật tư dự trữ dồi dào với hơn 500 triệu khẩu trang và các thiết bị bảo hộ cá nhân liên quan.

Theo dữ liệu cho biết, tỷ lệ dương tính trong 14 ngày gần nhất của khu vực này hiện

đang là 3,9%, trong khi con số này vào ngày 19/10 là 2,5%.

Phân tích cũng đã chỉ ra số ca mắc mỗi ngày của California tăng lên kể từ cuối tháng 9. Tình trạng trở nên nghiêm trọng sau một khoảng thời gian hỗn loạn hồi tháng 7, khi mà số ca nhiễm hàng ngày nhiều lần đã lên đến 12.000 ca.

Trong những ngày gần đây, tiểu bang đông người Việt sinh sống nhất đã ghi nhận từ 6.000 đến hơn 7.600 trường hợp nhiễm virus Vũ Hán. Chiều thứ Năm, dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins đã báo cáo 995.575 trường hợp được xác nhận, và California nhanh chóng nối gót Texas - tiểu bang đầu tiên “đạt được” cột mốc nghiệt ngã vào thứ Tư ngày 11/11.

Một lưu ý quan trọng là chỉ riêng Quận Los Angeles đã đóng góp ít nhất ⅓ trong tổng số 1 triệu ca nhiễm COVID19. Mỗi ngày, bắt đầu từ ngày 7/11 đến ngày 10/11, dữ liệu tiểu bang hiển thị hơn 2.000 trường hợp nhiễm mới.

“Những con số này đang chứng tỏ sự gia tăng thực sự và đáng báo động, hai tuần tới sẽ rất quan trọng,” - Giám đốc Y tế Hạt Los Angeles, Barbara Ferrer cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Hai.

Ông Newsom cho biết: “Trong hơn ba tuần qua, chúng tôi bắt đầu nhận thấy không chỉ số người trung bình có kết quả xét nghiệm dương tính tăng lên mà cả tỷ lệ nhiễm dương tính cũng tăng lên”.

Ông cũng cho biết, tính đến thời điểm họp báo, con số các xét nghiệm trung bình hàng tuần mỗi ngày là 143.711 lượt xét nghiệm và hiện nay đang tiếp cận gần 200.000 lượt.

Một phòng thí nghiệm mới được thành lập là PerkinElmer đang vận hành với công suất 40.000 mẫu xét nghiệm mỗi ngày. Họ cho biết cơ sở này có thể tăng số mẫu xét nghiệm lên con số 150,000 nếu cần thiết.

Thống đốc Newsom lưu ý rằng, trong khoảng thời gian 14 ngày, biểu đồ biểu thị số ca nhập viện tăng hơn 28%, nhưng bệnh nhân COVID-19 lại chỉ chiếm 4% tổng năng suất chữa trị. Tuy số lượng bệnh nhân cần chăm sóc đặc biệt cũng tăng lên, nhưng ông Newsom cho biết tiểu bang đã chuẩn bị sẵn hơn 20,000 máy thở.

Minh Nhật
- Theo FoxNews.



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Số ca nhiễm COVID-19 tại tiểu bang đông người Việt sinh sống nhất tiếp tục phá kỷ lục