Mỹ: Lễ Tạ ơn mùa COVID-19 năm nay sẽ diễn ra như thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo cập nhật của CDC, vào ngày ngày 16/11, Hoa Kỳ đã vượt mốc 10 triệu ca nhiễm virus Corona Vũ Hán. Trong bối cảnh này, lễ Tạ ơn tại Mỹ năm nay sẽ khác với mọi năm...

Tính đến ngày 16/11, khi mà chỉ 10 ngày nữa là đến Thanksgiving - Lễ Tạ ơn, Hoa Kỳ đã có hơn 10 triệu ca nhiễm virus Corona Vũ Hán. Trong hoàn cảnh này, CDC đã đưa ra những hướng dẫn cụ thể về cách thức tổ chức Lễ Tạ ơn an toàn trong đại dịch.

    1. CDC khuyến cáo người dân có thể tổ chức Lễ Tạ ơn trực tuyến, hoặc chỉ tập trung theo nhóm nhỏ, nên giới hạn chỉ giữa các thành viên trong gia đình với nhau để tránh nguy cơ lây lan virus.
      (CDC không nêu rõ trong hướng dẫn về giới hạn số người tập trung)
    2. Đối với các nhóm nhỏ, việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m; ngoài ra, việc bắt tay và ôm hôn là không được khuyến khích.
    3. Thời gian tập trung ngắn là an toàn hơn so với những buổi tập trung kéo dài.
    4. Chỉ dẫn cũng khuyên các vị khách “tránh hát hò hoặc la hét, đặc biệt ở trong nhà”, và nên “bật nhạc với âm lượng nhỏ để mọi người không phải la hét hay nói to”.
    5. Khách mời nên mang đồ ăn cá nhân cho mình và gia đình mình, CDC cũng nhắc đến việc mang dư khẩu trang, nước sát khuẩn tay với độ cồn 60% và tự mang khăn giấy.

Đi du lịch đã trở thành một truyền thống của người Mỹ vào dịp Lễ Tạ ơn, tuy nhiên, CDC khuyến nghị nên hạn chế vì “Du lịch tăng nguy cơ lan truyền virus gây ra đại dịch COVID-19”“Ở nhà là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và những người khác”.

Từ Nhà Trắng, Thư ký báo chí Staff Stephanie Grisham viết trên Twitter rằng: “Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân sẽ tổ chức Lễ Tạ ơn năm nay tại Nhà Trắng”.

Khác với mọi năm, TT Trump và phu nhân Melania sẽ không đi Mar-a-Lago và thư giãn tại sân gôn trong nghỉ Lễ Tạ ơn, họ sẽ ở lại Nhà Trắng.

Bà Lori Lightfoot, Thị trưởng Dân chủ của thành phố Chicago, cũng khuyến cáo người dân nên tránh đi lại và “hủy kế hoạch tổ chức lễ Tạ ơn theo truyền thống”. Tuy nhiên, chính bà đã tham dự một bữa tiệc offline đông người vào ngày 7/11, kết quả là đã nhận được nhiều lời chỉ trích.

Tương tự bà Lightfoot, Thống đốc Gavin Newsom của tiểu bang California cũng nhận nhiều phản ứng tiêu cực từ dư luận sau khi đã tham dự bữa tiệc cùng các quan chức y tế thuộc Hiệp hội Y khoa California (CMA) tại nhà hàng French Laundry - trong khi chỉ còn vài ngày là đến Lễ Tạ ơn.

Tổng biên tập của Breibart News là Alex Marlow cho biết thêm vào thứ Ba (17/11), hành vi của Newsom cũng tương tự các Thống đốc khác thuộc phe Dân chủ, ví dụ như J.B. Pritzker (D) - Thống đốc bang Illinois.

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Lễ Tạ ơn mùa COVID-19 năm nay sẽ diễn ra như thế nào?