Một trường hợp F1 tử vong khi chưa kịp xét nghiệm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi phát hiện ông Tr. là F1 của ca bệnh Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, cơ quan y tế đến lấy mẫu xét nghiệm thì người này đã tử vong.

Ngày 15/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan y tế tỉnh này đang tiếp tục rà soát những trường hợp tiếp xúc với F1 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tuy nhiên, có trường hợp F1 đã tử vong khi chưa kịp làm xét nghiệm Covid-19.

Trường hợp F1 vừa tử vong được xác định là ông Lương Quốc Tr. (88 tuổi, trú phường Lê Mao, thành phố Vinh, Nghệ An). Ông Tr. là bệnh nhân bị ung thư, theo báo Dân trí đưa tin.

Trước đó vào ngày 13/5, Bộ Y tế công bố về 1 ca bệnh mắc Covid-19 và từng đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai vào sáng 28/4.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, vào sáng 28/4, ông Tr. cũng đã đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Ông Tr. sau đó được chuyển về Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh và bệnh viện Ung bướu tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều trị.

Sau khi xác định ông Tr. là F1 của bệnh nhân Covid-19, cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên khi cơ quan y tế đến nhà ông Tr. thì biết tin ông Tr. đã qua đời 1 ngày trước.

Do gia đình đã làm thủ tục khâm liệm thi thể nên cơ quan chức năng không thể lấy mẫu xét nghiệm của trường hợp F1 này, theo CDC Nghệ An.

Cơ quan chức năng sau đó đã rà soát các F2 là tiếp xúc gần với ông Tr. để lấy mẫu xét nghiệm. Hiện có 33 F2 đã có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

Các trường hợp F2 của ông Tr. ngoài người thân trong gia đình thì có nhiều người là nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh, bệnh nhân và nhân viên y tế của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Sau khi xác định trường hợp F1 đã tử vong từng đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An để điều trị, bệnh viện này lập tức phong tỏa Khoa cấp cứu - Hồi sức tích cực trong vòng 14 ngày.

Ngoài việc phong tỏa Khoa cấp cứu - Hồi sức tích cực, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, cơ quan chức năng cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ y tế và người bệnh trong khoa này.

Cũng trong hôm 15/5, Việt Nam ghi nhận một ca bệnh Covid-19 tử vong, là bệnh nhân 3839 có địa chỉ tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Một trường hợp F1 tử vong khi chưa kịp xét nghiệm Covid-19