Một phụ nữ Vũ Hán trèo qua ban công chung cư trốn cách ly, bị ngã tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi dịch viêm phổi Vũ Hán dường như không thể kiểm soát được, gần đây chính quyền Vũ Hán đã bắt đầu yêu cầu kiểm tra kỹ "bốn loại người" và thực hiện cách ly cưỡng chế. Ngày 10/2, một số cư dân mạng lưu truyền một video trên Twitter cho thấy một công dân Vũ Hán nghi là vì chạy trốn khỏi bị bắt đi cách ly, đã mạo hiểm trèo qua ban công ở chung cư cao tầng, không may bị ngã và tử vong ngay tại chỗ.

Đoạn video cho thấy một người phụ nữ mặc áo đỏ đang cố gắng trèo khỏi ban công của một tòa nhà cao tầng, nhưng không may tuột tay rơi xuống.

Một số cư dân mạng phân tích rằng trong 2 ngày qua, thành phố Vũ Hán đang tiến hành kiểm tra chặt chẽ "bốn loại người". Khả năng cao là người phụ nữ này đã liều mạng bỏ trốn vì bị khóa cửa. Cô ấy không muốn bị cưỡng chế đưa đi cách ly vì điều kiện ở điểm cách ly rất kém. Nhiều người dân Vũ Hán biết rằng bị cưỡng chế đưa đi cách ly cơ bản là chỉ có chết, vì thế họ thà chết chứ không chịu đi.

Nội dung dòng tweets của Tài khoản @tangbaiqiao: Thật bi thảm! Nhìn thấy người chết thảm như vậy, bất cứ ai cũng thấy buồn. Nhưng mà tôi đã sớm dự toán được những bi kịch như thế sẽ ngày càng nhiều. Trung Quốc đã trở thành một địa ngục trần gian. Đảng Cộng sản Trung Quốc chắc chắn sẽ kết thúc, chỉ là những người dân này thật đáng thương. Tôi đã nhắc lại hàng vạn lần rằng, nếu bạn không thể đứng lên phản kháng, cuối cùng sẽ bị ĐCSTQ vờn chết từng người một. RIP

Sau khi vượt tường lửa và xem được video người phụ nữ mặc áo đỏ trèo qua ban công chạy trốn không may ngã tử vong, nhiều cư dân mạng Trung Quốc liên tiếp để lại lời bình luận thương tiếc, cũng có người cáo buộc sự xấu xa và tàn nhẫn của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Một nick là Hamimelon bình luận: "Thật khủng khiếp! Vì sống sót mà cuối cùng phải chết… thật quá đau lòng".

Một cư dân mạng khác có nick @thanksgoddd nói: "Tội ác này do Cộng sản phát xít gây ra!"

Nick @licaojin bày tỏ: "Tôi thà chết đứng còn hơn sống quỳ!"

Nick @HkResilient nói: "Người dân Trung Quốc đã bị chính phủ làm ra như thế này, thật đáng thương!"

Để ngăn chặn sự lây lan mất kiểm soát của dịch viêm phổi Vũ Hán, chính quyền Vũ Hán đã vội vã làm việc thâu đêm để thiết lập 3 điểm cách ly tạm thời với quy mô lớn, được gọi là "bệnh viện cabin vuông" tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Vũ Hán, Sân vận động Vũ Hán Hồng Sơn và Nhà khách Vũ Hán. Bệnh nhân tiếp nhận tại đây chủ yếu là những người bị nhiễm dịch nhẹ và bệnh nhân dưới 65 tuổi.

Tại 3 điểm cách ly này, chính quyền đã thiết lập hơn 4.000 giường bệnh. Giường được đặt trong không gian mở và giữa các giường không có tác dụng cách ly. Một số giường chỉ được phân cách bằng một miếng cứng di động. Ngoài ra, cũng có 20 "bệnh viện cabin vuông" trên khắp Trung Quốc cũng sẽ hợp tác tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ và bị nhiễm dịch nhẹ từ Vũ Hán.

Chính quyền thành phố Vũ Hán đã ra lệnh cho các khu vực tiến hành kiểm kê chặt từng hộ gia đình, phân ra "bốn loại người", bao gồm: những bệnh nhân đã được chẩn đoán; những người nghi ngờ bị nhiễm dịch; bệnh nhân sốt và những người đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được chẩn đoán. Những người này sẽ được đưa đến khu vực cách ly chỉ định để tiến hành cưỡng chế cách ly "không bỏ sót một ai". Từ ngày 9/2, thành phố Vũ Hán đã bắt đầu thực thi việc phân loại và quản lý tập trung "bốn loại người" này.

Tuy nhiên, sau khi những bệnh nhân nhẹ đầu tiên vào "Bệnh viện cabin", rất nhanh sau đó có thông tin lan ra rằng điều kiện vệ sinh tại các nơi này rất tồi tệ. Cả nghìn người dùng chung một nhà vệ sinh, tình trạng nhà vệ sinh luôn bẩn thỉu không có ai dọn. Nhân viên y tế bị quá tải, thiếu nước, mất điện và không có thuốc.

Một cư dân mạng Weibo đã đăng tải thông tin cho biết dì của anh bị nhiễm dịch và được đưa đến bệnh viện cabin tại Trung tâm Triển lãm Vũ Hán vào ngày 6/2. Anh phàn nàn rằng: "Điều kiện ở đây rất tồi tệ, hoàn toàn không giống như những gì báo chí đưa tin. Điện cứ một lúc bị ngắt, không thể dùng chăn điện được, ban đêm đi ngủ mà rét run rẩy; tự mình mang theo globulin tiêm tĩnh mạch miễn dịch mà không thể tiêm được. 1.000 người dùng chung một nhà vệ sinh và không ai dọn dẹp”.

Trong bài đăng, anh cũng đính kèm những bức ảnh mô tả thực trạng bệnh viện, xác nhận rằng người thân của anh đã chứng kiến thảm kịch trong bệnh viện: "10 giờ sáng, mới được ăn sáng, chỉ một vài món điểm tâm, mà cũng không biết có phải là đồ ăn Trung Quốc hay không. Cũng không thấy bác sĩ và y tá đến theo dõi bệnh nhân và phát thuốc, nhân lực có hạn bị quá tải. Bình khí oxy thiếu nghiêm trọng. Hàng trăm bệnh nhân mà một bình khí oxy cũng không có, và tiếng ho vẫn không ngừng vang lên".

Anh thay mặt dì và các bệnh nhân đang điều trị tại đó cầu cứu: "Với tình cảnh này, tình trạng của bệnh nhân sẽ chỉ tiến triển xấu đi. Khẩn thiết yêu cầu chính phủ cải thiện tình trạng càng sớm càng tốt. Không thể vì bệnh nhân hiện đang có bệnh nhẹ mà xem thường. Bệnh nhân nhẹ cũng có nhân quyền. Mọi người đều muốn được sống tiếp!"

Minh Thanh

Theo NTD



BÀI CHỌN LỌC

Một phụ nữ Vũ Hán trèo qua ban công chung cư trốn cách ly, bị ngã tử vong