Một người Việt trở thành ca tử vong đầu tiên do Covid-19 ở Lào

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người Việt quê ở Thái Nguyên đã tử vong vì Covid-19 hôm nay (9/5), trở thành ca tử vong đầu tiên ở Lào vì dịch bệnh.

Công dân Việt Nam qua đời hôm 9/5, tại bệnh viện Setthathirath, thủ đô Viêng Chăn, theo hãng tin Laotian Times.

Bà sinh sống tại làng Naxay, huyện Saysettha (Lào). Bệnh nhân được cho mắc các bệnh lý nền như tiểu đường và viêm gan B trước khi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân trên được đưa vào bệnh viện hôm 30/4 và là ca bệnh thứ 364 của Lào.

Đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho biết bệnh nhân là chị Lâm Thị T., sinh năm 1969, người gốc Thái Nguyên. Chị T. cũng là một trong những ca mắc COVID-19 đầu tiên là người Việt tại thủ đô Vientiane.

Bệnh nhân sang Lào đầu năm 2020 và làm việc tại một quán karaoke ở thủ đô Vientiane. Đây là một trong những địa điểm có bệnh nhân 59, người được cho đã gây nên đợt bùng phát COVID-19 tại Lào lần này.

Chị T. được xác định dương tính với COVID-19 hôm 28/4 và là người có bệnh lý nền.

Ngày 30/4, bệnh nhân được đưa vào điều trị tại bệnh viện Setthathirath ở thủ đô Vientiane.

Đến chiều 8/5, bệnh nhân có tiên lượng xấu và đến 1h sáng 9/5 đã tử vong.

Dịch vụ cứu hộ và cứu nạn Vientiane Rescue 1624 thông báo trên Facebook rằng họ đã đưa thi thể của người phụ nữ đi hỏa táng vào sáng nay.

Lào đang trải qua đợt bùng dịch thứ 2 và giới chức đã tiến hành phong tỏa một số khu vực để ngăn dịch lây lan. Hiện nay, Lào ghi nhận tổng cộng 1.233 ca Covid-19.

Tại Việt Nam, tổng số ca tử vong vì Covid-19 tính đến nay là 35 trường hợp, theo thông tin từ Bộ Y tế. Hiện nay, Việt Nam đang trải qua đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, với 256 ca nhiễm trong 12 ngày qua, và chưa có ca tử vong mới.

Xem thêm:

 



BÀI CHỌN LỌC

Một người Việt trở thành ca tử vong đầu tiên do Covid-19 ở Lào