Một người Hà Tĩnh mắc Covid-19 tự khỏi bệnh, không cần điều trị?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kết quả xét nghiệm mẫu một người đàn ông ở huyện Thạch Hà cho thấy có kháng thể với Covid-19. Sở Y tế cho rằng người này đã mắc Covid song tự khỏi.

Sáng 1/7, lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, mẫu xét nghiệm một người đàn ông ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có kháng thể Covid-19. Kết quả xét nghiệm của người này do Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện.

"Quá trình điều tra dịch tễ, ngành y tế nghi ngờ, gửi mẫu ra Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương tiến hành xét nghiệm kháng thể. Kết quả người này có kháng thể SARS-CoV-2. Nghĩa là người này đã bị bệnh và tự khỏi", lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh phân tích.

Qua điều tra dịch tễ, người này cùng 3 người bạn từng đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) vào khoảng 17h30 đến 19h chiều 3/6. Đây là nơi liên quan đến chùm lây nhiễm trước đó, được cơ quan chức năng khuyến cáo.

Đến chiều 13/6, anh này có triệu chứng sốt, nhưng không đi khám mà tự đi mua thuốc về uống.

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, có thể trong thời gian mắc Covid-19, anh này là nguồn lây bệnh cho người khác, đến nay đã qua 2-3 chu kỳ dịch. Hiện, anh này cùng những người liên quan đến điểm tắm nước ngọt ở bãi biển Xuân Hải đang được cách ly.

Trước đó, sáng 28/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh phát hiện ca dương tính Covid-19 tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà là cụ bà 71 tuổi.

Đến sáng nay (1/7), Hà Tĩnh tiếp tục ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với virus corona. Đó là em N.G.K. (SN 2016); chị T.T.P. (SN 1983) và chị N.T.H. (SN 1986), đều trú tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà.

Cả 3 trường hợp này đều là F1 của các chùm ca bệnh tại xã Thạch Long (huyện Thạch Hà) và đã được cách ly tập trung trước đó. Tính từ ngày 28/6 đến nay, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến các chùm ca bệnh tại huyện Thạch Hà là 22 ca.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, ổ dịch tại thôn Đông Hà, xã Thạch Long (huyện Thạch Hà) vẫn là ổ dịch cũ bắt nguồn từ điểm tắm nước ngọt ở bãi biển Xuân Hải tại huyện Lộc Hà.

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 113 trường hợp dương tính với Covid-19.

Bộ Y tế Việt Nam cũng cho biết, hầu hết bệnh nhân Covid-19 (khoảng hơn 80%) chỉ sốt nhẹ, ho, mệt mỏi, không bị viêm phổi và thường tự hồi phục sau khoảng 1 tuần

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Một người Hà Tĩnh mắc Covid-19 tự khỏi bệnh, không cần điều trị?