Một người đàn ông cao tuổi đã tử vong sau 25 phút khi tiêm vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một quan chức y tế Mỹ xác nhận một người đàn ông lớn tuổi đã qua đời ở Manhattan vào sáng 8/2, sau khi được tiêm vaccine COVID-19 tại Trung tâm Javits (New York). Trước đó, một bác sĩ tại Trung tâm Y tế Mount Sinai đã qua đời vào ngày 3/1 sau 2 tuần tiêm vaccine Pfizer.

Theo New York Post, Tiến sĩ Howard Zucker, ủy viên y tế bang New York cho biết người đàn ông ở độ tuổi 70, đã bị ngã khuỵu khi rời Trung tâm Javits khoảng 25 phút sau khi tiêm vaccine COVID-19.

Ông Zucker tuyên bố: “Các dấu hiệu ban đầu cho thấy người đàn ông không có bất kỳ phản ứng dị ứng nào với vaccine. Trong khoảng thời gian theo dõi bắt buộc 15 phút sau khi tiêm vaccine, người đàn ông này không có biểu hiện phản ứng nào từ mũi tiêm”.

Theo ủy viên y tế, dù đã được hỗ trợ "trong vòng vài giây", nhưng người đàn ông cao tuổi này sau đó đã qua đời tại bệnh viện gần đó. Hiện vẫn chưa rõ người đàn ông nói trên đã tiêm loại vaccine nào.

Ông Zucker nói rằng “các chuyên gia y tế công cộng đồng quan điểm rằng vaccine COVID-19 an toàn và tiếp tục cảnh giác dịch bệnh bao gồm đeo khẩu trang và giãn cách xã hội. Tôi khuyến khích tất cả người dân New York đủ điều kiện đi tiêm chủng”.

Tại Mỹ, số người tiêm vaccine ngừa COVID-19 mỗi ngày là khoảng 1,3 triệu ca tiêm, và đã có tổng cộng gần 42 triệu liều vaccine được tiêm cho đến nay.

Đã có một số trường hợp tử vong tại Mỹ sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19, trong đó Cơ quan y tế của bang California (Mỹ) đang tiếp tục điều tra cái chết của bác sĩ Gregory Michael làm việc tại Trung tâm Y tế Mount Sinai qua đời vào tối ngày 3/1. Thông tin cho biết vị bác sĩ này đã tiêm ngừa vaccine Pfizer vào ngày 18/12/2020.

Cô Heidi Neckelmann là vợ của bác sĩ Michael cho biết chồng cô phải cấp cứu 3 ngày sau khi tiêm chủng vì trên da có những nốt cho thấy có xuất huyết trong. Tình trạng giảm tiểu cầu đã dẫn tới việc đột quỵ của ông Michael.

Đại diện hãng dược Pfizer cùng đối tác BioNTech cho biết: "Chúng tôi đang tích cực điều tra trường hợp này. Hiện tại, chúng tôi không tin có bất kỳ mối liên hệ trực tiếp nào với vaccine”.

Trên trang cá nhân của vợ bác sĩ Gregory Michael cho rằng, cái chết của chồng cô liên quan tới vaccine: "Anh ấy là một người đàn ông 56 tuổi rất khỏe mạnh, được mọi người yêu quý, đã giúp hàng trăm đứa trẻ chào đời và làm việc không mệt mỏi trong đại dịch".

Một nhóm bác sĩ từ khắp nước Mỹ đã cố gắng trong 2 tuần để nâng số lượng tiểu cầu của bác sĩ Michael. Bác sĩ vẫn tỉnh táo cho đến khi bị đột quỵ và tử vong sau ít phút.

Quốc Hưng



BÀI CHỌN LỌC

Một người đàn ông cao tuổi đã tử vong sau 25 phút khi tiêm vaccine COVID-19