Một khách Nhật nhiễm Covid-19 đi trên chuyến bay Vietnam Airlines

Giúp NTDVN sửa lỗi

71 người bị cách ly sau khi một khách Nhật dương tính COVID-19 trên chuyến bay của Vietnam Airlines ngày 3/3.

Cụ thể, 51 hành khách và 8 nhân viên an ninh, nhân viên phục vụ tại phòng chờ thương gia sân bay Tân Sơn Nhất vừa được đưa đi cách ly, do chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP.HCM có hành khách người Nhật dương tính với COVID-19.

Hành khách ngồi ghế 33D trên chuyến bay ngày 3/3 sau đó chuyển tiếp chuyến bay đi Nagoya, Nhật Bản (cất cánh 1h19 ngày 4/3, giờ Việt Nam), theo báo Tuổi trẻ.

Khi đáp xuống tại Nhật Bản, hành khách này có biểu hiện sốt. Cơ quan y tế Nhật Bản tiến hành kiểm tra sức khoẻ đối với hành khách này, kết quả dương tính với COVID -19.

Trước đó, hành khách Nhật có vào phòng thương gia hạng C ở sân bay Tân Sơn Nhất lúc 22h30 ngày 3/3, mặc dù không ghé quầy chuyển tiếp do được check-in thẳng.

Sau khi trả khách tại sân bay Nagoya, chuyến bay trở lại Tân Sơn Nhất trưa 4/3 mang số hiệu VN341 có tổng cộng 73 hành khách và 12 thành viên tổ bay, theo Vnexpress.

Chuyến bay VN341 này sau đó phải xử lý y tế. Cụ thể, 51 khách nhập cảnh vào Việt Nam, trong đó có một em bé và toàn bộ tổ bay, được đưa về khu cách ly tập trung của TP HCM. 22 khách còn lại đều là người Nhật Bản đi transit cũng được cách ly và đang thực hiện các thủ tục để chuyển tiếp chuyến bay. Máy bay cũng được khử trùng.

Trước thông tin cho rằng đây là bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam, Bộ Y tế xác định bệnh nhân kể trên chỉ đi qua Việt Nam và có tiếp xúc hạn chế.

Các cơ quan Việt Nam đang phối hợp với Nhật Bản làm rõ lịch trình đi lại của người Nhật này tại Campuchia.

Sức khoẻ Việt Nam


BÀI CHỌN LỌC

Một khách Nhật nhiễm Covid-19 đi trên chuyến bay Vietnam Airlines