Một hành khách về từ Hàn Quốc, ngất xỉu tại sân bay Cần Thơ sau đó tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ bệnh viện, hành khách là ông L.V.D. (65 tuổi, quê Đồng Tháp) đi Hàn Quốc thăm con, vừa trở về sân bay Cần Thơ cùng vợ.

Chiều 4/3, trên chuyến bay từ Hàn Quốc về Cần Thơ, có một hành khách bị choáng, ngất xỉu đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ, sau đó bệnh nhân tử vong.

Báo Tuổi trẻ đưa tin hành khách này 65 tuổi quê ở Đồng Tháp, đi thăm con ở Hàn Quốc và trở về Việt Nam cùng vợ.

Khi bệnh chuyển biến nặng, hành khách này được đưa tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ, sau đó tử vong vào sáng 5/3.

Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ ghi nhận bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do viêm phổi, suy thận cấp, có bệnh thận mãn, hôn mê nhiễm ceton acid/bệnh đái tháo đường type 2.

Toàn bộ quy trình đưa đi cấp cứu, chuyển viện đã được thực hiện theo đúng quy định hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19. Bệnh nhân được chuyển thẳng đến khu tiếp nhận cách ly đã được bố trí sẵn của các bệnh viện.

Chiều 5/3, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ cho biết, bệnh nhân trên có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Tại Cần Thơ, hiện có 15 trường hợp trở về từ các chuyến bay từ Hàn Quốc có biểu hiện sốt, ho đang được cách ly theo dõi, tình hình sức khỏe ổn định và đang chờ kết quả xét nghiệm, theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, hôm 3/3, Cần Thơ đã cách ly 5 người về từ vùng dịch có biểu hiện bị sốt, ho, theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh.

Hiện nay các tỉnh thành đang chia sẻ lượng khách từ vùng dịch trở về TP. HCM và Hà Nội do số lượng quá đông. Hiện có 22.000 người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, trong đó hàng ngàn người đang muốn quay về.

Từ ngày 1/3, cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã dừng tiếp nhận máy bay chở khách từ Hàn Quốc về, do Hà Nội và TP.HCM đã quá tải nơi cách ly ngừa dịch COVID-19.

Hiện tại các khu cách ly tại các trường quân sự Quân khu 9 đã tiếp nhận khoảng 1.700 người từ Hàn Quốc trở về. Các trường quân sự này nằm ở 5 tỉnh: Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang, Vĩnh Long, Tiền Giang.

Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 4/3, Việt Nam có 92 ca nghi mắc Covid-19 và 16.191 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly, giám sát y tế.

Xem thêm:


Một hành khách về từ Hàn Quốc, ngất xỉu tại sân bay Cần Thơ sau đó tử vong