Một giáo viên Hà Nội đi hội thảo ở Ý về có biểu hiện sốt, ho phải nhập viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô giáo 39 tuổi đi theo đoàn hội thảo do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức ở Ý trở về đã có biểu hiện sốt, ho, tức ngực phải nhập viện, có nguy cơ cao về dịch Covid-19.

Hôm 4/3, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm thông tin về trường hợp một cô giáo sốt, ho, tức ngực phải nhập viện và có tiền sử đi từ Ý về.

Giáo viên 39 tuổi này, cư trú tại một chung cư, đã tham gia hội thảo tại Ý cùng với một đoàn công tác của Bộ Giáo dục - Đào tạo, trong thời gian từ 22 - 26/2, theo báo Thanh Niên.

Sau khi trở về, ngày 2/3, cô giáo có biểu hiện sốt, ho, tức ngực, đã được đưa vào Bệnh viện Đống Đa ngày 4/3. Cô giáo cho biết, đoàn dự hội thảo tại Ý có 30 thành viên.

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cho biết: “Cô giáo 39 tuổi này rất nhiều nguy cơ. Chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm test, nếu âm tính thì thở phào nhẹ nhõm, nếu không thì rất nguy hiểm.”

Trước thông tin này, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu quận Bắc Từ Liêm xem cô giáo đã tiếp xúc với những ai trong gia đình, hàng xóm để khuyến cáo.

"Nếu có người lây nhiễm thì vô cùng phức tạp, vì tất cả chủ trương, phương án của thành phố sẽ phải xoay sang hướng khác," Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý nói.

Sở Y tế Hà Nội cho biết từ ngày 28/2 đến nay thành phố không ghi nhận ca nghi nhiễm virus corona mới. Đến ngày 4/3, các bệnh viện đã thực hiện giám sát 97 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, tất cả đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong khi đó, tính đến ngày 4/3, Ý đã có 2.502 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 79 ca tử vong. Đây là tâm dịch corona lớn nhất ở châu Âu và lớn thứ tư trên thế giới, chỉ sau: Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, một hành khách Nhật đã nhiễm Covid-19 và đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines, quá cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, 71 hành khách trên chuyến bay này đã phải cách ly và kiểm tra y tế.

Xem thêm:


Một giáo viên Hà Nội đi hội thảo ở Ý về có biểu hiện sốt, ho phải nhập viện