Giảm béo ăn Tết - Buổi sáng trà gừng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn đã từng nghe nói gừng có tác dụng giảm béo? Ôi nhưng cay quá, giã thì phiền phức, mất thời gian, đắp lên người thì nóng rát…

Trong quá trình giảm cân, bớt thêm một vài hoa* đôi khi là một thử thách nặng trĩu. May mắn thay, thiên nhiên đã gửi đến nhiều “sứ giả đầy tài năng và nhiệt huyết” để giải quyết bài toán béo phì. Trong số đó, có một loại dược thảo thơm nồng cay nóng và tràn đầy năng lượng, mà khi pha với trà sẽ cho ra một loại đồ uống vào buổi ban mai, vừa thơm ấm vừa tiêu hao mỡ thừa.

Loại trà đó pha từ gừng, còn gọi là Zingiber officinale.

Với những khó khăn thường gặp nhất khi giảm cân là mục đích, thì có đói, thiếu năng lượng (dễ bỏ cuộc hơn vì lý do này) và béo bụng.

Loại dược thảo thơm nồng cay nóng và tràn đầy năng lượng, mà khi pha với trà sẽ cho ra một loại đồ uống vào buổi ban mai, vừa thơm ấm vừa tiêu hao mỡ thừa... (congerdesign/Pixabay)

Gừng có thể loại bớt mỡ thừa

Theo chuyên gia liệu pháp - bác sĩ Marizelle Arce, gừng làm giảm thèm ăn và trướng bụng. Cốc trà gừng vào buổi sáng giúp chúng ta tạo lập sự cân bằng cho hệ tiêu hóa. Gừng thuộc nhóm thực phẩm chống viêm và ngăn ngừa viêm nhiễm bên trong gây trướng bụng. Gừng cũng hỗ trợ cân bằng acid trong dạ dày và chống co thắt dạ dày. Vì vậy khi uống trà gừng, hỗn hợp nước và dược thảo sẽ giúp kiểm soát cảm giác đói.

Gừng có một cơ chế khác để chống thừa cân, đó là khả năng ức chế sự sản xuất của nội tiết tố Cortisol. Khi gặp stress, cơ thể tiết ra cortisol quá mức khiến tăng mỡ thừa ở vùng bụng. Gừng cũng có tác dụng tăng cường chuyển hóa khi ăn uống kém .

Làm thế nào để năng lượng tràn đầy? Hãy chọn gừng thay thế cho cafe. Trà gừng có đặc tính kích thích làm tinh thần bạn hứng khởi và sẵn sàng trước bài tập thể dục buổi sáng.

Gừng tiêu mỡ và các nghiên cứu

Bạn muốn có thêm bằng chứng về khả năng gừng đốt cháy mỡ ư? Gừng có chứa hợp chất gingerenone A, một nghiên cứu gần đây đã phát hiện hợp chất này có khả năng chống béo phì. Các nhà khoa học thí nghiệm trên chuột: chúng ăn nhiều và bị béo phì, sau đó chúng được cho ăn gừng; gingerenone A ức chế sự phát triển của tế bào mỡ mới và chuyển hóa mô mỡ cũ, các tế bào mỡ cũng tự tiêu hủy khi đã hết chu trình sống, chuột giảm cân thành công. Kết luận: gingerenone A có thể dùng trong điều trị béo phì.

Trong một nghiên cứu tiếp nối, 3 chuyên gia đã đánh giá 27 trường hợp nghiên cứu - trên 4 người và 17 động vật, 6 nghiên cứu khác trong ống nghiệm, để tìm hiểu kỹ tác dụng giảm cân của gừng. Kết quả thu được hầu hết đều tích cực và cho thấy tác dụng giảm cân, một số trường hợp còn lại không giảm hoặc chỉ giảm nhẹ. Các chuyên gia ghi nhận rằng: “gừng có thể giảm béo phì thông qua nhiều cơ chế” - như tăng thân nhiệt (sinh nhiệt), ức chế hấp thu chất béo ở ruột, kiểm soát thèm ăn và tăng phân giải mỡ.

Muốn bắt đầu “đốt mỡ” mỗi ngày ư? Bạn chắc chắn sẽ hài lòng với 1-2 cốc trà gừng vào buổi sáng.

*mười hoa bằng một lạng, mười lạng bằng một cân...

Phương Mai (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Giảm béo ăn Tết - Buổi sáng trà gừng