Los Angeles: Nguồn lan biến chủng virus Corona mới lan ra toàn bộ nước Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy một biến chủng virus Corona mới bắt nguồn từ Los Angeles đang lan ra toàn bộ nước Mỹ, điều này cũng làm tăng vọt số ca nhiễm virus CCP tại Nam California...

Theo kết quả nghiên cứu công bố vào ngày 18/01 của Trung tâm Điều trị Y học Cedars-Sinai, hơn 1/3 số ca dương tính với virus ĐCSTQ tại California là do một biến chủng virus Corona mới, tác giả nghiên cứu đặt tên cho nó là CAL.20C.

Biến chủng mới không chỉ có khả năng lây lan mạnh mà còn không ngừng đột biến. Theo dữ liệu cho thấy, biến chủng CAL.20C bao gồm đột biến lặp lại của 5 loại hình khác, mà biến chủng L452R nổi lên trước đó không lâu chính là một trong số đó.

Ngoài Nam California, tại Bắc California, New York, Washington DC v.v đều đã phát hiện biến chủng CAL.20C.

Biến chủng CAL.20C lần đầu được phát hiện vào tháng 7 năm ngoái trong 1230 mẫu virus của quận Los Angeles thuộc bang California. Sau đó vào hai tháng gần đây (tháng 11, 12) số lượng đột nhiên tăng vọt. Chỉ trong tháng 12, 36% số mẫu chứa chủng virus này.

Ngoài ra, Bác sĩ Eric Vail - giám đốc của Trung tâm Điều trị Y học Cedars-Sinai, cho biết: tại Nam California gần đây, số ca dương tính với virus ĐCSTQ tăng cao và rất gần với thời điểm xuất hiện CAL.20C. Ông cho rằng chính biến chủng này đã dẫn tới dịch bệnh bùng phát ở nam California.

Tính đến hôm nay (28/1), quận Los Angeles có gần 1,1 triệu ca dương tính với Covid, tính từ đầu tháng 11 năm ngoái tới nay đã gia tăng thêm 2/3. Đồng thời, số ca tử vong ở quận này đã vượt quá 14 nghìn. Căn cứ vào số liệu hiện tại, quận Los Angeles ước tính cứ 7 phút thì sẽ có 1 người tử vong.

Tính đến nay, tỷ lệ nhiễm và tử vong do Covid-19 của tiểu bang California vẫn đứng đầu tại Hoa Kỳ.

Thanh Tâm
- Theo NTD tiếng Trung.



BÀI CHỌN LỌC

Los Angeles: Nguồn lan biến chủng virus Corona mới lan ra toàn bộ nước Mỹ