Lợi ích từ món ăn vặt Bắp rang bơ: Giảm nguy cơ ung thư vú và giảm cholesterol

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bắp rang bơ nổi tiếng là món ăn nhẹ không thể thiếu của giới trẻ trong các rạp chiếu phim. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những lợi ích sức khỏe không ngờ mà bắp rang bơ mang đến cho chúng ta!

Các chuyên gia chỉ ra rằng so với bắp (ngô) sống, bắp rang bơ ít gây hại cho đường tiêu hóa, mang lại cảm giác no, ít calo mà lại giàu chất xơ, có lợi cho việc chăm sóc đường ruột và kiểm soát lượng đường trong máu.

Nếu bạn lo ngại bắp rang bơ chế biến sẵn trên thị trường có quá nhiều chất phụ gia, thì các chuyên gia dinh dưỡng cũng có thể hướng dẫn bạn cách làm bỏng ngô, ít dầu, ít muối, và ít calo nên sẽ có nhiều lợi ích hơn!

Bắp rang bơ giúp giảm cholesterol, ngừa ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt

Theo Good Morning Health Report, nghiên cứu của Tiến sĩ Joe Vinson thuộc Đại học Scranton, Pennsylvania (Mỹ) cho biết: Bắp chứa nhiều loại polyphenol có lợi cho cơ thể con người hơn các loại trái cây và rau quả khác, thậm chí nhiều polyphenol hơn cả socola và các loại hạt. Phenol có thể làm giảm cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa ung thư vú và tuyến tiền liệt, ngăn ngừa loãng xương, thúc đẩy tuần hoàn máu. Nó cũng có thể ức chế các "gốc tự do" có thể gây bệnh, tấn công tế bào và gây đột biến DNA.

Thực tế, so với bắp sống, thì bắp rang bơ ít gây khó chịu cho đường tiêu hóa hơn, cảm giác no do bắp rang bơ mang lại cũng cao hơn bắp tự nhiên. Đồng thời, ở những quốc gia mà bắp không phải là lương thực chính, thì bắp rang bơ là một món ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe.

Bắp rang bơ có thể ức chế sự gia tăng nhanh lượng đường trong máu

Tiến sĩ Joseph Mercola tại Học viện Dinh dưỡng Mỹ đã chỉ ra rằng, cách đây khoảng 5.000 năm, thực phẩm chính của người Mexico và Peru thời cổ đại là bắp rang bơ, bởi bắp chứa mangan, magiê, phốt pho, kẽm, đồng, kali và các khoáng chất khác, và còn có cả vitamin B3 và B6.

Bắp rang bơ chứa nhiều chất xơ "tinh bột kháng", có thể trở thành thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Tinh bột kháng cũng có thể giữ nồng độ insulin trong máu ở một phạm vi nhất định và tránh tăng nhanh lượng đường trong máu.

Ngoài ra, theo Hiệp hội Chất xơ Thực phẩm Nhật Bản, bắp rang bơ có chứa muối và dầu, chứa hàm lượng 9,3 gam chất xơ trên 100 gam, cao hơn so với 100 gam khoai lang luộc. Bắp rang bơ có thể dùng kèm 3,5 gam gạo và 1,1 gam 100 gam rau diếp Mỹ (xà lách Mỹ) làm món ăn sáng, cho phép tinh bột kháng trong bắp rang bơ ức chế sự gia tăng lượng đường trong máu sau bữa ăn thứ hai.

Bắp rang bơ có thể ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể

Một nghiên cứu khác cho biết trong 100 gam bắp rang bơ có chứa 313 mg axit ferulic (là chất chống oxy hóa), trong khi 100 gam gạo lứt chỉ chứa 42 mg.

Các chuyên gia dinh dưỡng quản lý Nhật Bản của Toyota khuyên dùng bắp rang bơ như là thực phẩm chủ yếu trong bữa sáng. Họ khuyên dùng túi giấy và lò vi sóng để làm bắp rang bơ, hoàn toàn không có dầu, chỉ rắc một chút muối sau khi hoàn thành. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm bắp rang bơ bằng máy xay sinh tố sau khi xay bắp, sau đó khuấy vào trong cơm và thưởng thức.

Công thức đơn giản cho món bắp rang bơ không dầu

Bước 1: Chuẩn bị một túi giấy và cho bắp (đã được làm sạch và phơi khô) vào đó.

Bước 2: Làm nóng túi giấy đựng bắp trong lò vi sóng ở công suất 600w trong 3 phút.

Bước 3: Sau khi nghe tiếng bắp ngừng nổ, có thể lấy ra, rắc muối hoặc ăn không với muối.

Minh Sang

Theo Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Lợi ích từ món ăn vặt Bắp rang bơ: Giảm nguy cơ ung thư vú và giảm cholesterol