Lan truyền video nghi cả nhà nhiễm virus Corona tuyệt vọng ném hết tiền qua cửa sổ và một gia đình khác đột nhiên phát nổ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thành phố Vũ Hán hiện bị phong toả thiếu thốn đủ loại vật tư, thuốc men và vật dụng y tế, bệnh viện và trung tâm cách ly mới được xây dựng giống như “trại tập trung tử vong", sự tuyệt vọng phủ lấp thành phố. Nội dung video cho thấy trong khuôn viên của một khu chung cư cao cấp, có người đang ném tiền xuống dưới. Còn tại một khu khác có một căn hộ đột nhiên phát nổ . 

Ngày 8 tháng 2, người đăng tải video trên mạng nghi rằng cả gia đình trong toà chung cư cao cấp đó đều bị nhiễm virus Corona, tuyệt vọng đến nỗi cầm tiền ném xuống dưới. Một người khác chia sẻ video này trên facebook nhớ lại lời của người phụ nữ trong video đó tại Vũ Hán nói: “Người đều không còn nữa, tiền nhiều thì để làm gì? Có những người sống bạt mạng kiếm tiền, không tin trời không tin đất không sợ báo ứng, càng không trọng đức, vì danh lợi mà hao phí một đời, cuối cùng một đồng cũng không mang theo được, con người cần tích đức hành thiện, mới có được phúc báo".

Trong một video khác, tại tầng 4 thuộc toà nhà số 1 trong khuôn viên thứ 3 tại khu Đoàn Kết, đường Trường Phong, quận Kiều Khẩu, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đột nhiên phát nổ không rõ nguyên nhân. Cư dân mạng đoán rằng có thể do tuyệt vọng quá dẫn đến tự sát.

Còn có một đoạn video trong đó không xác định được địa điểm, có một người phụ nữ nói giọng miền nam đeo khẩu trang, ngồi ở ban công trong một căn chung cư, vừa gõ vừa hét lớn kêu cứu.

Cô ấy nói: “Cứu mạng với! Mẹ tôi sắp không trụ được nữa rồi, người đến mau lên tôi không còn cách nào nữa rồi! Thật sự không còn cách nào nữa rồi! Mọi người đều đến giúp tôi một chút đi! Tôi cũng không còn cách nào nữa rồi! Mỗi ngày tôi ở đây kêu gõ quả thực cũng không muốn làm ảnh hưởng đến mọi người nhưng thực sự là không còn cách nào nữa rồi!”

Một công dân ở Vũ Hán tên là Phương Bân trước đó đã quay video phơi bày lượng xác chết tại bệnh viện, gần đây tải thêm một video khác lên Youtube kêu gọi người dân rằng đại dịch viêm phổi Vũ Hán là một thảm họa của con người, mọi người muốn thoái thác hoặc trốn tránh cũng không thể được, cần đoàn kết lại để cùng nhau phản kháng bạo lực chính quyền.

Anh Kỳ

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Lan truyền video nghi cả nhà nhiễm virus Corona tuyệt vọng ném hết tiền qua cửa sổ và một gia đình khác đột nhiên phát nổ