Làm 4 điều này mỗi sáng sẽ giúp đường ruột của chúng ta tốt hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có nhiều điều tưởng nhỏ nhưng lại vô cùng giá trị. Điều này đúng với chăm sóc sức khỏe đường ruột khi những thói quen rất nhỏ có thể giúp đường ruột tốt hơn...

Những chuyên gia dinh dưỡng gợi ý cho chúng ta 4 thói quen sau lúc mới ngủ dậy. Những thói quen này sẽ tăng cường sức khỏe cho chúng ta về cả thể chất lẫn tinh thần trong suốt cả ngày dài...

Uống một cốc nước

Thay vì khởi động ngày mới với chiếc điện thoại di động, chúng ta hãy uống một cốc nước. Theo chuyên gia dinh dưỡng Jess Cording, uống nước đầy đủ là cách giúp mọi thứ di chuyển tốt hơn trong đường ruột. Nói cách khác, nước có thể giúp ngăn ngừa táo bón, đặc biệt là nước ấm.

Để duy trì đủ lượng nước cho cả ngày, Cording đưa ra một gợi ý nhỏ về cách uống nước: Chúng ta nên uống một cốc nước trong bữa ăn và một cốc nước giữa các bữa ăn.

Một cốc nước mỗi lần là đủ tốt cho sức khỏe, không quá nhiều, chẳng quá ít... (Pixabay)
Uống thêm men vi sinh

Bổ sung men vi sinh có thể giúp giải quyết các triệu chứng đường tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng. Uống nước và men vi sinh lúc mới ngủ dậy là cách đơn giản, hiệu quả giúp hỗ trợ đường ruột. Theo chuyên gia Maggie Michalczyk, điều này vô cùng quan trọng để thúc đẩy hệ miễn dịch và đánh thức tâm trạng của mỗi người chúng ta.

Một nghiên cứu cho thấy, dùng men vi sinh sẽ hiệu quả hơn khi uống trước 30 phút hoặc ngay trước bữa ăn. Điều đó giải thích tại sao chúng ta nên uống nó ngay khi mới ngủ dậy khi dạ dày còn trống.

Một cốc sữa chua vào buổi sáng không chỉ đem lại sự sảng khoái, mà còn vô vàn lợi ích cho sức khỏe... (Pixabay)
Kiểm soát tốt căng thẳng

Khoa học cho thấy, có sự liên hệ giữa não bộ và đường ruột. Nếu chúng ta căng thẳng thì có nó thể tác động trực tiếp đến hệ tiêu hóa.

Thực hành chánh niệm vào buổi sáng có thể giúp kiểm soát cảm giác lo lắng, căng thẳng. Một số cách thực hành chánh niệm như ghi nhật ký những sự kiện biết ơn, thiền định, yoga, hay chỉ đơn giản một vài phút yên tĩnh.

Chuyên gia cũng khuyên chúng ta nên viết một danh sách các việc cần làm với 3 nhiệm vụ quan trọng nhất trong ngày. Cách này có thể giúp bạn không bị rối bời với một núi công việc cần làm trong ngày dài.

Chuyên gia Cording chia sẻ: “Kiểm soát tốt hormone stress là cách có thể giúp chúng ta không bị stress tàn phá về trí óc và thân thể, bao gồm cả hệ tiêu hóa”.

Âm và Dương luôn song hành tồn tại trong mọi mặt của đời sống, thiếu nó liệu chúng ta có thể cân bằng (Shutterstock)
Ăn nhiều chất xơ

Hầu hết chúng ta không ăn đủ lượng chất xơ theo khuyến nghị hàng ngày. Tuy nhiên, nó đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mức đường huyết ổn định, tạo cảm giác no và dĩ nhiên cũng góp phần thúc đẩy tiêu hóa. Do đó, theo chuyên gia dinh dưỡng Cording, chúng ta nên bổ sung 7-10g chất xơ vào bữa sáng. Điều này sẽ giúp chúng ta có một khởi đầu ngày mới tràn trề năng lượng.

Chúng ta chỉ cần làm 4 việc nhỏ trên sẽ thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh trong một ngày dài.

Hà Thành
- Theo Mindbodygreen.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Làm 4 điều này mỗi sáng sẽ giúp đường ruột của chúng ta tốt hơn