Làm 3 việc này vào ban đêm sẽ giúp thận khoẻ hơn mỗi ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tuổi tác, chức năng của thận sẽ suy giảm dần, vì vậy làm thế nào để chăm sóc và bảo vệ thận là điều tối quan trọng trong việc duy trì sinh lực và kéo dài tuổi thọ. Có 3 phương pháp đơn giản mà bạn có thể áp dụng hàng ngày trước khi đi ngủ, giúp cải thiện chức năng thận và tăng cường sức khoẻ thể chất.

Thận rất quan trọng đối với cơ thể con người, nó có thể lọc các tạp chất trong máu và loại bỏ những chất độc. Bên cạnh đó, thận giúp lưu chuyển các chất dinh dưỡng, từ đó thúc đẩy khí huyết trong cơ thể con người.

Đối với nam giới, thận là biểu tượng của ánh nắng mặt trời và sức khỏe, chủ yếu là vì thận có thể thúc đẩy sức khỏe của hệ thống sinh sản nam giới và cũng thúc đẩy quá trình sản sinh nội tiết tố nam.

Nói một cách tổng quát, nam giới coi trọng việc bổ thận tráng dương thì sinh khí tràn trề, hiếm khi mắc các bệnh về hệ sinh sản, giúp họ tự tin và quyến rũ hơn trong cuộc sống.

Theo tuổi tác, chức năng của thận sẽ suy giảm dần. Vì vậy, tìm kiếm phương pháp để chăm sóc và bảo vệ thận đã trở thành một điều rất quan trọng. Như người ta đã nói, cần phải bồi bổ thận để giữ một sức khỏe tốt và trường thọ.

Nhưng bạn có biết, có một số phương pháp khá đơn giản mà bạn có thể áp dụng hàng ngày, giúp thận được khoẻ mạnh và trường tồn theo thời gian?

1 - Xoa lòng bàn tay và xoa eo

Ấn và xoa bụng theo chiều kim đồng hồ, tập trung vào các huyệt Quan Nguyên, Thiên Hồ và Khí Hải có thể kích thích sự phát triển của thận khí và cải thiện chức năng của thận.
Ấn và xoa bụng theo chiều kim đồng hồ, tập trung vào các huyệt Quan Nguyên, Thiên Hồ và Khí Hải có thể kích thích sự phát triển của thận khí và cải thiện chức năng của thận. (Ảnh qua Tapchidongy.org)

Trước khi đi ngủ nên làm ấm lòng bàn tay, sau đó ấn vào eo và bụng nhẹ nhàng, điều này không chỉ thúc đẩy quá trình lưu thông máu quanh thận, mà còn có vai trò tiếp thêm sinh lực cho thận và tăng cường sức mạnh cho cơ thể.

Ấn và xoa bụng theo chiều kim đồng hồ, tập trung vào các huyệt Quan Nguyên, Thiên Hồ và Khí Hải có thể kích thích sự phát triển của thận khí và cải thiện chức năng của thận, đồng thời xoa thắt lưng và bụng thường xuyên cũng có lợi để bảo vệ ruột và dạ dày.

2 - Ngâm chân và xoa chân trước khi đi ngủ

Ngâm chân trước khi đi ngủ có thể tăng nhiệt cho cơ thể, làm giãn nở huyết quản, giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, từ đó bồi bổ và bảo vệ thận. 
Ngâm chân trước khi đi ngủ có thể tăng nhiệt cho cơ thể, làm giãn nở huyết quản, giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, từ đó bồi bổ và bảo vệ thận. (Pixabay)

9h tối là lúc khí và huyết của kinh mạch thận suy yếu, nên ngâm chân trước khi đi ngủ có thể tăng nhiệt cho cơ thể, làm giãn nở huyết quản, giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, từ đó bồi bổ và bảo vệ thận.

Có một huyệt đạo trên lòng bàn chân của chúng ta tên là Dũng Tuyền, nằm ở một phần ba của lòng bàn chân. Y học cổ truyền Trung Quốc tin rằng thường xuyên xoa bóp huyệt Dũng Tuyền ở lòng bàn chân có thể tăng cường sức khỏe thể chất, bổ thận, trì hoãn lão hóa, thúc đẩy giấc ngủ, tăng cảm giác thèm ăn, bổ gan và cải thiện thị lực.

3 - Đi tiểu trước khi đi ngủ

Nên tập thói quen đi tiểu trước khi đi ngủ vì lượng nước tiểu tích trữ trong bàng quang có hạn, nước tiểu chứa một lượng lớn chất thải từ quá trình trao đổi chất.

Việc tích trữ lâu trong cơ thể dễ khiến nước tiểu mang theo vi khuẩn ngược dòng, gây ra các triệu chứng như trào ngược bàng quang niệu quản, rất bất lợi cho sức khỏe của thận, vì vậy hãy cố gắng đi tiểu trước khi đi ngủ.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Làm 3 việc này vào ban đêm sẽ giúp thận khoẻ hơn mỗi ngày