Kỷ lục gần 900 ca Covid-19 một ngày ở Campuchia, người dân khó tìm lương thực

Giúp NTDVN sửa lỗi

Campuchia ghi nhận gần 900 ca nhiễm dịch Covid-19 trong ngày 29/4 , trong khi người dân một số vùng gặp khó khăn do chợ và cửa hàng thực phẩm phải đóng cửa.

Campuchia ghi nhận thêm 880 ca nhiễm Covid-19, mức tăng cao nhất từ trước đến nay, và 3 ca tử vong.

Theo Khmer Times, đây đã là ngày thứ 2 liên tiếp Campuchia ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục, nâng tổng số người mắc COVID-19 tại đây lên 12.641.

Điểm đáng quan tâm là tất cả 880 trường hợp trên đều liên quan tới một sự kiện cộng đồng tổ chức vào ngày 20/2. Như vậy, tổng số ca nhiễm liên quan tới sự kiện này tại Campuchia đã lên đến 12.090.

Tình hình dịch bệnh buộc giới chức mở rộng các "vùng đỏ", khu vực siết chặt hạn chế, trong đó người dân không được rời khỏi nhà hoặc thực hiện hoạt động bên ngoài nơi ở, chỉ được ra khỏi nhà vì lý do y tế hoặc một số trường hợp khẩn cấp.

Campuchia quy định khu vực cam là những điểm có khả năng kiểm soát lây nhiễm ở mức trung bình, trong khi khu vực vàng là những nơi chỉ có một vài ca lây nhiễm được ghi nhận. Các khu vực đỏ là những nơi bị đánh giá có tình trạng lây nhiễm dịch trong cộng đồng nghiêm trọng.

Gian hàng rau củ bên ngoài một khu vực cách ly ở thủ đô Phnom Penh hôm 26/4. (Ảnh: Getty Images)
Gian hàng rau củ bên ngoài một khu vực cách ly ở thủ đô Phnom Penh hôm 26/4. (Ảnh: Getty Images)

Thống đốc Phnom Penh Khuong Sreng hồi giữa tuần ra lệnh đình chỉ mọi hoạt động kinh doanh trong vùng đỏ, kể cả mua bán đồ ăn, nhằm kiểm soát đà lây nhiễm Covid-19.

Nearth, cư dân trong vùng đỏ ở quận Toul Sangke I, cho biết cô từng tích trữ lương thực trước ít nhất một tuần để tránh phải đi chợ quá nhiều, thêm rằng cảnh sát đã đẩy mạnh truy quét và trừng phạt những cửa hàng vi phạm lệnh cấm, theo hãng tin Reuters.

Bộ Thương mại Campuchia cho biết đã triển khai chợ online và 8 xe thực phẩm, thành lập 25 cửa hàng tại 11 địa điểm ở các vùng đỏ để bán lương thực thiết yếu cho người dân.

Cùng ngày, tòa án Phnom Penh tuyên án đối với cựu Chánh văn phòng cảnh sát quốc gia, thiếu tướng Ong Chanthuok 18 tháng tù và đóng phạt 5.000 USD vì tổ chức tiệc đông người tại nhà trong đợt phong tỏa.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Kỷ lục gần 900 ca Covid-19 một ngày ở Campuchia, người dân khó tìm lương thực